วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกHighlight‘หลานชาย’ตายจากคลัสเตอร์สุโขทัย “แจ็ค-วัชระ”ไล่บี้“สมศักดิ์”รับผิดชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘หลานชาย’ตายจากคลัสเตอร์สุโขทัย “แจ็ค-วัชระ”ไล่บี้“สมศักดิ์”รับผิดชอบ

“แจ็ค-วัชระ” สุดเศร้า เสีย “หลานชาย” ติดโควิดจาก “คลัสเตอร์สุโขทัย” ในงานเลี้ยงสงกรานต์ ที่มี “สมศักดิ์” ร่วมวงด้วย เผยภาพงานนี้ เสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย จี้ถามความรับผิดชอบจากเจ้ากระทรวง พร้อมเรียกร้องนายกฯให้พิจารณาการกระทำที่ฝืนจัดงานเลี้ยง

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.64 นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้ไปร่วมงานณาปนกิจศพหลานชายของตนคือ นายณัฐพล ติวุตานนท์ อายุ 42 ปี หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการผังเมือง สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่วัดไทยชุมพล ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย อันมีผลจากคลัสเตอร์ของนายสมศักดิ์  เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่จัดรดน้ำดำหัวงานเลี้ยงในเทศกาลสงกรานต์เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2564 ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี(Cafe De Tree) อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งมีคนไปร่วมในงานเลี้ยง 21 คน ส่วนใหญ่จะติดโควิด-19 โดยนายณัฐพล ได้พาภริยาและบุตร 2 คนไปร่วมงานรดน้ำดำหัวนายสมศักดิ์ด้วย ปรากฏว่าติดโรคโควิด-19 ทั้ง 3 คนคือนายณัฐพล ภริยา และบุตรชายคนโตอายุ 13 ปี ส่วนบุตรชายคนเล็กอายุ 4 ขวบ ผลตรวจเป็นลบ สำหรับนายณัฐพล ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 19 เม.ย. เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสุโขทัยในวันที่ 20 เม.ย. และเสียชีวิตในวันที่ 25 พ.ค. เวลา 05.00 น. ทำการฌาปนกิจในเวลา 16.00 น.วันเดียวกันที่วัดไทยชุมพล

นายวัชระ กล่าวว่า คลัสเตอร์ที่เกิดจากการจัดงานเลี้ยงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ แพร่ระบาดไปทั่วถึง 55 คน โดย คนที่ยืนถ่ายภาพร่วมกับนายสมศักดิ์ในงานเลี้ยง (วงกลมสีดำ) คือผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วจากโรคโควิด-19 รวม 3 ราย มีนายณัฐพล หลานชายตน เป็นรายล่าสุด สำหรับบุคคลในภาพที่วงกลมสีน้ำเงินตรงกลางคือนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม วงกลมสีน้ำเงินด้านล่างคือนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จึงอยากถามความผิดชอบของนายสมศักดิ์ ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร???

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งห้ามจัดงานเลี้ยง แต่รัฐมนตรีกลับฝ่าฝืน จนก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในจังหวัดสุโขทัย และยังมีกรณีการแพร่ระบาดไปยังนักโทษในเรือนจำนับหมื่นคน ซึ่งปรากฎเป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่า นายสมศักดิ์ได้เข้าไปตรวจราชการในเรือนจำด้วย การบริหารงานที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของรัฐมนตรีคนนี้ สะท้อนให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพและเป็นตัวอย่างที่ดีหรือไม่ หากมีโอกาส นายกรัฐมนตรีควรนั่งจับเข่าคุยกับนายสมศักดิ์ ว่าจะรับผิดชอบเรื่องอย่างไร อย่าเอาแต่โทษข้าราชการประจำและประชาชน ผมจะยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ ให้พิจารณาการกระทำที่เกิดคลัสเตอร์สุโขทัยของนายสมศักดิ์ต่อไป และเบื้องต้นได้หารือกับบิดาของผู้เสียชีวิตแล้วว่า จะไปถามนายสมศักดิ์ว่าจะดูแลรับผิดชอบครอบครัวของนายณัฐพล ติวุตานนท์ อย่างไร รวมทั้งจะมีการแสดงสปิริตรับผิดชอบต่อพี่น้องประชาชนอย่างไรด้วย ขอให้ตอบให้ชัดเจน เพราะจะไปหาถึงกระทรวงยุติธรรมในเร็วๆ นี้” นายวัชระกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img