วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกHighlight''บิ๊กตู่''สั่งคลังเคลียร์ปม’’แอปฯเป๋าตังค์' ส่วนกรุงไทย’ถอย”แจ้งยกเลิกระบบแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กตู่”สั่งคลังเคลียร์ปม’’แอปฯเป๋าตังค์’ ส่วนกรุงไทย’ถอย”แจ้งยกเลิกระบบแล้ว

นายกฯ สั่งคลังแจงปม’แอปเป๋าตัง’แชร์ข้อมูลบริษัทพันธมิตร ขณะที่’กรุงไทย’ยอมถอยแจ้งยกเลิกระบบให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล  ลดความกังวลของผู้ใช้งาน

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงถึงกรณีที่ประชาชนแสดงความไม่พอใจกรณีที่แอปพลิเคขั้น “เป๋าตังค์”มีข้อกำหนดให้สามารถแชร์ข้อมูลส่วนตัวไปให้กับบริษัทพันธมิตรได้ ว่า วันนี้ที่มีปัญหาเรื่องเข้าถึงข้อมูลอะไรต่างๆ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้นได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังเป็นผู้ชี้แจงแล้ว โดยเฉพาะในส่วนที่มีการให้กดปุ่มยอมรับหรือไม่ยอมอะไรต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้ต้องไปดูตรงนี้ให้รอบคอบ

อย่างไรก็ตามทาง “กรุงไทย” แจ้งยกเลิกระบบให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลบนแอปฯเป๋าตัง เพื่อป้องกันความสับสน และลดความกังวลของผู้ใช้งาน ส่วนผู้ใช้งานที่ให้ความยินยอมไปแล้ว  ระบบจะยกเลิกให้ “อัตโนมัติ” ตั้งแต่คืนวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมเร่งพัฒนาระบบและรูปแบบให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูล เฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเข้าร่วมโครงการภาครัฐต่อไป โดยธนาคารยึดหลักความโปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ และทุกภาคส่วนสามารถเข้าถึงได้อย่างทั่วถึง พร้อมปฏิบัติตามกฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)   แม้ว่าจะมีการเลื่อนการบังคับใช้กฎหมายออกไปก็ตาม และเคารพในสิทธิส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img