วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกNEWS''ไทยสร้างไทย''วอนรัฐบาลเร่งเยียวยา ผู้ประกอบการ และคนไร้บ้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ไทยสร้างไทย”วอนรัฐบาลเร่งเยียวยา ผู้ประกอบการ และคนไร้บ้าน

พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เมืองพัทยา รับฟังปัญหาผู้ประกอบการ และคนไร้บ้าน พบถนนคนเดินชื่อดังเจ๊งทั้งเส้น คนตกงาน ไร้บ้าน อาศัยนอนชายหาด กว่าร้อยชีวิต วอนรัฐบาลเร่งเยียวยา 

นายภัชริ นิจสิริภัช  นายสุจินต์  หนองใหญ่ สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย และอาสาไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อรับฟังปัญหาผู้ประกอบการและคนไร้บ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาอย่างยาวนาน จนส่งผลกระทบการทำมาหากิน เศรษฐกิจปากท้อง ทำให้ประชาชนเมืองพัทยาได้รับความยากลำบากอย่างหนัก

ด้านนายสุจินต์  หนองใหญ่  เปิดเผยว่า“สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย และอาสาไทยสร้างไทยชลบุรี ได้ทำความเข้าใจเรื่องโควิดสายพันธุ์เดลตา ที่กำลังจะแพร่ระบาดเป็นสายพันธุ์หลักในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า จึงขอให้ประชาชนอย่าประมาท ต้องสวมแมสก์ หมั่นล้างมือ และเว้นระยะห่างทางสังคม

ในขณะนี้พบว่า คนไร้บ้านในพัทยา มีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากตกงาน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง คนไร้บ้านในเมืองพัทยา ขณะนี้ยังไม่ได้รับวัคซีนทั้งที่เป็นคนไทย แต่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด  ไม่สามารถเข้าถึงแมสก์ เจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันตนเองได้ จึงเป็นที่มาของการลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ รวมทั้งแจกแมสก์และเจลแอลกอฮอล์ ให้คนไร้บ้านในเขตเมืองพัทยา

ด้านนายภัชริ นิจสิริภัช คณะกรรมการนโยบายพรรคไทยสร้างไทย  เปิดเผยว่า“เมืองพัทยาเคยทำรายได้ให้ประเทศเกือบ 6 หมื่นล้านบาทต่อปี  แต่วันนี้รายได้ของพวกเขากลายเป็น 0 บาท โดยเฉพาะเส้น walking Street ที่ตอนนี้ แทบจะกลาย walking dead ไปแล้ว ล้วนประกาศขาย ปิดกิจการทั้งเส้น จากเมืองที่ไม่เคยหลับใหล กลายเป็นเมืองที่กำลังจะตาย คนไร้บ้าน ขอทานเต็มเมืองพัทยา วันนี้คนพัทยาต้องการมาตรการเยียวยาที่ชัดเจน เข้าถึงได้ และตรงจุดจากรัฐบาล จึงอยากขอให้รัฐบาลเหลียวแลและรับฟังพวกเขาด้วย  อโดยเฉพาะกลุ่มคนไร้บ้านที่คือคนตกงาน และกำลังจะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการใดๆของรัฐได้ แม้แต่วัคซีนที่จะใช้ป้องกันตนเองจากโรคระบาด”

”วันนี้คนพัทยาขายทรัพย์สินกิน ไร้หน่วยงานเหลียวแล จากคนมีงานทำ กลายเป็นคนตกงาน จากคนตกงาน กลายเป็นคนเร่ร่อนไร้บ้าน จากคนเร่ร่อนกำลังกลายเป็นขอทาน ผมอยากเชิญให้ท่านนายกมาลงพื้นที่พัทยาบ้าง เพราะวันนี้คนพัทยาร้องไห้แต่รัฐบาลไม่เคยได้ยิน”นายภัชริ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img