วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองกลุ่ม "รีเด็ม"เริ่มชุมนุม จนท.นำคอนเทนเนอร์-จีโน่-ลวดหนาม วางเต็มถนนสกัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กลุ่ม “รีเด็ม”เริ่มชุมนุม จนท.นำคอนเทนเนอร์-จีโน่-ลวดหนาม วางเต็มถนนสกัด

เริ่มแล้ว “กลุุ่มรีเด็ม”ชุมนุม ขณะที่คฝ.เริ่มประจำการ พบบริเวณการชุมนุมมีการนำ คอนเทนเนอร์-จีโน่-ลวดหนามเต็มถนน ขวางแยกเพลินจิต เพื่อสกัด ‘รีเด็ม’

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 ส.ค.กลุ่มรีเด็มได้นัดหมายรวมตัวที่สถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ ใกล้แยกเพลินจิต ในเวลา 16.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าสวนลุมพินี เพื่อย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1.ปฏิรูปสถาบันฯ 2. ปลดแอกประชาธิปไตย ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ สร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน 3. สร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า รัฐบาลต้องจัดหาวัคซีนฟรีและมีคุณภาพให้ทุกคน

โดยบรรยากาศที่เตรียมการชุมนุม พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์พร้อมติดตั้งลวดหนามหีบเพลง มาวางขวางถนนวิทยุ ใกล้กับแยกเพลินจิต มุ่งหน้าสวนลุมพินี โดยมีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง(จีโน่) รถควบคุมผู้ต้องหา รถเครื่องขยายเสียง และตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) จำนวน 3 กองร้อย เข้ามาประจำการอยู่หลังแนวคอนเทนเนอร์

ขณะที่พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ลุมพินี ได้ลงพื้นที่ตรวจตราการดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณด้านหน้าสวนลุมพินี ภายหลังการนัดหมายชุมนุมของกลุ่ม REDEM พร้อมกับระบุว่า  เดิมได้จัดให้ลานหน้าสวนลุมพินีเป็นพื้นที่ปลอดภัยอยู่แล้วด้วยการตั้งแผงเหล็กโดยรอบ เนื่องจากเป็นพื้นที่ใกล้กับเขตโรงพยาบาล วันนี้ไม่ต้องการให้มีสถานการณ์เกิดขึ้นที่นี่ จึงจะดำเนินการด้วยความระมัดระวังสูงสุด”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img