วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“ประวิตร”แจงตั้ง “พีระพันธุ์-สมศักดิ์”ช่วยงาน ยันไม่ใช่การปลอบใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประวิตร”แจงตั้ง “พีระพันธุ์-สมศักดิ์”ช่วยงาน ยันไม่ใช่การปลอบใจ

‘บิ๊กป้อม’ แจงตั้ง “พีระพันธุ์-สมศักดิ์”’ นั่งที่ปรึกษาและให้มาช่วยงาน ไม่เกี่ยวปลอบใจ และเซนต์คาเบรียลคอนเนคชั่น

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำกลุ่มสามมิตรและตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ให้เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร.ว่า เพื่อให้ทั้งคู่เข้ามาช่วยงาน ไม่ได้เป็นการจัดทัพในพรรค งานตนเยอะและไม่ได้ให้มาดูด้านใดเป็นพิเศษ ให้มาช่วยงานทุกเรื่อง ส่วนนายพีระพันธุ์จะเป็นคนของนายกฯหรือไม่เนื่องจากได้ดึงมาช่วยงานนั้น “เป็นคนของพรรคแล้ว เป็นคนของใครละ”

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า นายพีระพันธุ์ เป็นหนึ่งในขุนพลของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ทุกคนเป็นขุนพลหมด อย่างไรก็ตามกรณีนายสมศักดิ์ ที่ให้ตำแหน่งไม่ถือเป็นการปลอบใจ จะปลอบใจเรื่องอะไรมาเป็นที่ปรึกษามาช่วยงาน งานตนเยอะไปหมด

เมื่อถามว่าการแต่งตั้งนายพีระพันธุ์ เพราะเรียนจบโรงเรียนเซนต์คาเบรียลเหมือน พล.อ.ประวิตร ถือเป็นคอนเนคชั่นเซนต์คาเบรียลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คอนเนคชั่นอะไร ตนเองกับนายพีระพันธ์ คุ้นเคยกันมาตั้งแต่เป็นรัฐมนตรีปี 2551 สมัยนั้นตนเป็นรมว.กลาโหม นายพีระพันธุ์ เป็นรมว.ยุติธรรม ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นพรรค พปชร.ไม่ได้เตรียมการเพราะไม่ได้ส่งผู้สมัคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img