วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“โรม”ยอมรับงานยากให้สภาฯโหวตรับร่างรธน.ของกลุ่มรีโซลูชั่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม”ยอมรับงานยากให้สภาฯโหวตรับร่างรธน.ของกลุ่มรีโซลูชั่น

“รังสิมันต์ โรม”ยอมรับงานยากให้สภาฯโหวตรับร่างรธน.ของกลุรีโซลูชั่น เหตุมีส.ว.ป้องผลประโยชน์ตัวเอง

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึง ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของกลุ่มรีโซลูชั่น หรือรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ว่า พรรคก้าวไกล  ให้การสนับสนุนขบวนการเคลื่อนไหวแก้ไขรัฐธรรมนูญของภาคประชาชนมาตลอด ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของกลุ่มรีโซลูชั่น มีความต้องการทำให้อำนาจที่เคยเป็นของประชาชนกลับคืนมาเป็นของประชาชน เพราะรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 ปิดกั้นอำนาจของประชาชนในหลายเรื่องจึงทำให้การตรวจสอบการคอร์รัปชั่นไม่เกิดมรรคเกิดผล สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พรรคก.ก. และประชาชนเห็นว่าอำนาจของประชาชนถูกทำให้เล็กขนาดนี้

ที่ผ่านมาเราโดนสกัดและทำลายโดยเรื่องเล็กๆน้อยๆ ในขณะที่คนที่ทำเรื่องใหญ่อย่างการทำรัฐประหาร และการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน ยังสามารถอยู่ต่อไปได้โดยเข้มแข็ง ดังนั้นความสำคัญของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของกลุ่มรีโซลูชั่น คือการกลับไปหาอำนาจของประชาชน หากเราสามารถผลักดันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ จะเป็นการคืนอำนาจให้กับประชาชนและจะมีการรับประกันสิทธิเสรีภาพของประชาชนมาก

อย่างไรก็ตามตนไม่ปฏิเสธว่า การผลักดันร่างรัฐธรรมนูญนี้เป็นงานยากมาก และท้าทายมาก แต่ตนมีความตั้งใจอยู่ 2 อย่างคือ ตนคาดหวังว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันจะสนับสนุนร่างนี้ และตนคาดหวังกับพรรคการเมือง และส.ส. ทั้งหมดในสภาฯ จะช่วยกัน โดยไม่ได้คาดหวัง ส.ว. เพราะตัวร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวจะเป็นการทำให้ส.ว. ไม่มีบทบาทอีกต่อไป จึงไม่กล้าที่จะโหวตทำลาย แต่หากส.ว. มีสามัญสำนึกว่าอยู่มานานและพอแล้ว โดยคืนอำนาจให้ประชาชนเพื่อให้ประเทศเดินต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img