วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWS"หมอสุกิจ"โต้ฝ่ายค้านยัน"ชวน" สั่งงดประชุมสภาฯถามทุกฝ่ายแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอสุกิจ”โต้ฝ่ายค้านยัน”ชวน” สั่งงดประชุมสภาฯถามทุกฝ่ายแล้ว

“หมอสุกิจ” โต้ฝ่ายค้านยัน “ชวน” สั่งงดประขุมสภาฯภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคม ชี้โควิดไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ลั่นหารือทุกฝ่ายไม่ใช่เอกเทศ

วันที่ 10 ม.ค.65 ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า จากการที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งงดประชุมสภาฯ ได้มีส.ส.ฝ่ายค้านอย่างน้อย 3 คนออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ จึงขอเรียนว่านายชวนตัดสินใจบนพื้นฐานของการรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งโควิดไม่ใช่เรื่องส่วนตัว และสภาฯ ไม่ได้อยู่เป็นเอกเทศ เรายังอยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมเดียวกับคนทั้งประเทศ ลองคิดดูว่าถ้ามีการระบาดของโควิดในสภาฯ จะกระทบต่อสังคมและประเทศชาติขนาดไหน และใครต้องรับผิดชอบ ทุกคนก็ต้องโทษประธานสภาฯ

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า ก่อนที่นายชวนจะตัดสินใจสั่งงดประชุมได้โทรศัพท์คุยกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งนพ.ชลน่านก็ยินดีน้อมรับการตัดสินใจของนายชวน แต่คงไม่ได้แจ้งให้นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคพท. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ทราบ จึงทำให้ยังติดใจอยู่ นอกจากนี้นายชวนยังได้ปรึกษากับกรมอธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งก็ได้ขอความกรุณาขอให้งดประชุมไว้ก่อน แสดงถึงความห่วงกังวล

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีของนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่ออกมาระบุว่าไม่เข้าใจทำไมนายชวนจึงต้องคุยกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯนั้น เนื่องจากนายชวนต้องการสอบถามให้แน่ใจว่า หากงดประชุมจะส่งผลเสียต่อร่างพระราชบัญญัติหรือร่างพระกำหนดฉบับใดหรือไม่ เช่น ที่วุฒิสภาต้องขอประชุมในวันที่ 10 ม.ค.65 เพราะมีร่างกฎหมายที่กำลังจะครบเวลาที่กำหนดในรัฐธรรมนูญจึงจำเป็นต้องพิจารณาให้เสร็จซึ่งก็ได้แจ้งต่อประธานสภาฯ แล้ว

“ท่านประธานสภาฯ มีความเป็นห่วงต่องาน ผมคิดว่าห่วงกว่าทุกคนที่ออกมาพูดเสียอีก และท่านส.ส.ไม่ต้องกลัว เมื่อกลับมาประชุมตามเดิมได้ ประธานสภาฯ​ จะเพิ่มวันประชุมพิเศษชดเชยให้และจัดเตรียมมาตรการโควิด-19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข” นพ.สุกิจ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img