วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlight“พท.”ไม่ชัดหนุนหรือไม่หนุน “ชัชชาติ”ชิงผู้ว่าฯกทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ไม่ชัดหนุนหรือไม่หนุน “ชัชชาติ”ชิงผู้ว่าฯกทม.

 

“พท.”ไม่ชัดหนุนหรือไม่หนุน “ชัชชาติ”  ชิงผู้ว่าฯกทม. เผยไม่อยากตัดคะแนนกันเองฝ่าย ปชต. ยืนยันหากพท.จะส่งผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติดีกว่า “ชัชชาติ”แต่ตอนนี้ยังหาไม่เจอ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ระบุจะสามารถจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ว่าขณะนี้พรรค พท.ยังไม่ได้มีการประชุมอย่างเป็นทางการเพื่อหารือในการส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค พท. แต่ก็พยายามสรรหามาโดยตลอดบนหลักการว่า ถ้าจะส่งต้องมีคุณสมบัติและโอกาสไม่น้อยกว่า หรือต้องดีกว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ย้ำว่าเราสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าไม่สามารถสรรหาตัวผู้สมัครได้ดีกว่าว่าที่ผู้สมัครที่มีอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย เพราะเราก็ไม่อยากไปตัดคะแนนของว่าที่ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติโดดเด่น

ส่วนจะสรุปพรรค พท.จะสนับสนุนนายชัชชาติใช่หรือไม่ นพชลน่าน กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะสนับสนุนนายชัชชาติ เพราะเกรงว่าขัดต่อข้อกฎหมาย แต่จะดำเนินการตามหลักการนี้ ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ของพรรคการเมืองตามช่องทางตามกฎหมาย เช่น เราไม่ส่ง จึงทำให้ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ฝ่ายประชาธิปไตยมีโอกาสมากขึ้น และไม่เป็นการตัดคะแนนกันเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img