วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ดร.เอ้”หนาว!! “ธีรัจชัย”เกทับ มีคนส่งข้อมูลให้กมธ.ใหม่เพียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ดร.เอ้”หนาว!! “ธีรัจชัย”เกทับ มีคนส่งข้อมูลให้กมธ.ใหม่เพียบ

“โฆษกกธ.ปปช.สภาฯ” เผยมีผู้ร้องส่ง ข้อมูล “ดร.เอ้” ไหลมาเทมาใหม่เพียบ เตรียมไล่เชกปมโบนัสมากกว่าเงินเดือน เสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันที่ 5 ก.พ.65 นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบประเด็นร่ำรวยผิดปกติของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้มีผู้ส่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนายสุชัชวีร์มาให้กมธ.เป็นจำนวนมาก ในวันที่ 10 ก.พ.จะมีผู้ร้องเรียนนำประเด็นเพิ่มเติมมาส่งให้กมธ.อีก เป็นคนละคนกับที่ร้องเรียนกมธ.ก่อนหน้านี้ จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายสุชัชวีร์ระหว่างเป็นอธิการบดีสถาบันเทคโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และเบื้องหน้าเบื้องหลังทรัพย์สินของนายสุชัชวีร์ จะทำให้ข้อมูลมีน้ำหนักชัดเจนมากขึ้น

ส่วนการเรียกรักษาการอธิการบดีสจล.และตัวแทนกรมสรรพากรมาให้ข้อมูล เมื่อวันที่ 3 ก.พ.65 ถือว่าได้ข้อมูลน่าพอใจในระดับหนึ่ง ประเด็นหลักที่จะตรวจสอบคือ การปฏิบัติหน้าที่ของนายสุชัชวีร์ระหว่างเป็นอธิการบดีสจล.เรื่องโครงการก่อสร้างของสจล. 5-6 โครงการที่มีการร้องเรียนมีบริษัทที่เป็นคนใกล้ชิดนายสุชัชวีร์เป็นผู้ถือหุ้นเข้ามารับงานกับสจล. จะต้องเรียกมาสอบถามว่า เป็นจริงหรือไม่

นายธีรัจชัย กล่าวว่า ส่วนประเด็นเรื่องการมีรายได้จากเบี้ยประชุมและโบนัสปีละ 5.5 ล้านบาท มากกว่ารายได้จากเงินเดือน จำนวน 1 ล้านกว่าบาทต่อปี จากการสอบถามรักษาการอธิการบดีสจล.ทราบว่า ไม่ใช่เบี้ยประชุมหรือโบนัสที่มาจากสจล. น่าจะเป็นเบี้ยประชุมจากหน่วยงานอื่น ซึ่งมีประเด็นต้องตรวจสอบต่อไปว่า เป็นหน่วยงานใดบ้าง และนายสุชัชวีร์เอาเวลาราชการไปทำงานในหน่วยงานอื่นหรือไม่ แต่ถ้าเป็นการไปรับงานนอกเวลาราชการก็น่าจะทำได้ รวมถึงประเด็นการเสียภาษีของนายสุชัชวีร์ ขณะนี้กำลังรอกรมสรรพากรส่งข้อมูลเสียภาษีย้อนหลัง 6 ปีของนายสุชัชวีร์มาให้กมธ. เพราะมีข้อสงสัยว่า การที่นายสุชัชวีร์เสียภาษี 900,000–1,000,000 บาท ในช่วง 3 ปีหลัง สอดคล้องกับรายได้ปีละ 12 ล้านบาทหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img