วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยวุฒิ”เผยนายกฯย้ำให้ทุกคน ช่วยกันพยุงรัฐบาลอยู่ครบเทอม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”เผยนายกฯย้ำให้ทุกคน ช่วยกันพยุงรัฐบาลอยู่ครบเทอม

“ชัยวุฒิ” เผย  “นายกฯ”ย้ำให้ทุกคนช่วยกันพยุงรัฐบาลให้อยู่ครบเทอม หลัง คุย “อนุทิน-ศักดิ์สยาม”เพื่อ”ขับเคลื่อนงานสภาฯ- ผ่านศึกอภิปรายฯ” ได้

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.65 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ​นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาม ในฐานะเลขาธิการพรรค ภท. และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค พปชร. ภายหลังการประชุมศูนย์อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ว่า นายกฯได้พูดคุยเรื่องการทำงานในสภา และเสียงองค์ประชุมสภา โดยให้ทุกคนมาช่วยกัน และขอให้พรรคร่วมรัฐบาลขับเคลื่อนงานสภาให้เรียบร้อยและผ่านไปให้ได้ มั่นใจว่าเมื่อเช็กเสียงรัฐบาลแล้วยังมั่นคง เข้มแข็งอยู่ ไม่มีปัญหา ทุกคนยืนยันว่าทำงานกันได้ โดยนายกฯก็นั่งคุยกันและบอกว่าให้ช่วยทำงานในสภาให้เรียบร้อย ขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาลให้ครบเทอม

นายชัยวุฒิ ยืนยันว่า รัฐบาลอยู่ครบเทอม ต้องช่วยกัน ไม่ได้มีปัญหา ส่วนเรื่องสภาล่มมองว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ เพราะเป็นการพิจารณาวาระรับทราบ ซึ่งบางที ส.ส.อาจจะติดภารกิจอื่น และในอดีตการประชุมแบบนี้จะไม่มีการนับองค์ประชุม ไม่มีเกมการเมืองแบบนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่วาระสำคัญที่ต้องลงมติ อยากขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ที่คุยกันทุกคนยืนยันกับนายกฯว่าจะช่วยทำงานให้ครบเทอม และมั่นใจว่าเสียงที่มีอยู่จะเพียงพอขับเคลื่อนงานของสภาและรัฐบาล อย่างไรก็ตามต่อไปสภาจะล่มหรือไม่  ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของคน 400 กว่าคน อยู่ที่ทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ใช่ฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียว

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะไม่มีอุบัติเหตุการเมืองจนต้องยุบสภาฯ ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ตอบไม่ได้ เพราะเท่าที่คุยกัน และเช็กเสียงในสภาก็ยังมั่นใจอยู่ ส.ส.ทุกคน ทุกพรรค ยังเชื่อมั่นจับมือสนับสนุนรัฐบาล เสียงพอไม่ต้องห่วง และนายกฯก็มั่นใจว่าอยู่ได้ ไม่ต้องกลัว

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯยืนยันว่าจะยังอยู่กับพรรค พปชร. โดยให้เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า เดี๋ยวค่อยคุยอีกที วันนี้ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง อีกปีหนึ่งรอให้ครบวาระ วันนี้คุยให้ช่วยกันเพื่อจะอยู่ครบเทอม ทั้งพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคอื่นๆ ยืนยันว่าจะช่วย และนับเสียงแล้วก็ยังเพียงพอ อภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีปัญหา เสียงพอแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img