วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ขอบคุณ“ครม.” คง UCEP คนรักษาฟรี จี้เร่งแก้โควิดเมืองคอนด่วน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ขอบคุณ“ครม.” คง UCEP คนรักษาฟรี จี้เร่งแก้โควิดเมืองคอนด่วน

“เทพไท” จี้รัฐบาล เร่งแก้ปัญหาโควิด-19 เมืองคอนด่วน พร้อมขอบคุณ ครม. คง UCEP ปชช.รักษาฟรี

วันที่ 24 ก.พ.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวข้อความว่า เมื่อยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นมา มียอดผู้ติดเชื้อเกินวันละ 1 หมื่นคนมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันนี้ (24 ก.พ.) มียอดผู้ติดเชื้อใหม่ 23,557 คน ยอดจากผลตรวจ ATK จำนวน 22,240 คน รวมยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 45,797 คน นับว่าเป็นยอดผู้ติดเชื้อที่สูงเพิ่มขึ้แบบทำลายสถิติของทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่พื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อติดอันดับ 1 ใน 5 ของยอดผู้ติดเชื้อทั้งประเทศทุกวัน จนล่าสุดมีผู้ติดเชื้อ 899 คน หรือเฉลี่ยวันละประมาณ 1 พันคนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกระแสข่าวการตรวจ ATK ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในอำเภอพระพรหม จำนวน 106 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 100 คน ซึ่งเป็นผลตรวจที่อยู่ในขั้นวิกฤตมาก

อยากให้รัฐบาล หรือกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นพิเศษ ได้ให้การสนับสนุนด้านบุคลากร และอุปกรณ์ทางการแพทย์ การฉีดวัคซีน เพื่อรองรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19โดยเร็ว เพราะในขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จนโรงพยาบาลทั่วไปไม่มีเตียงเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยได้ จำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นอีก หลังจากได้ยุบเลิกไปตอนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ดีขึ้น จะต้องกลับมารื้อฟื้นโครงการโรงพยาบาลสนามใหม่ ดีกว่าปล่อยให้ประชาชนไปรักษาตัวอยู่ที่บ้าน (Home isolation) ซึ่งขาดการดูแล รักษาที่ดี เป็นความจำเป็นที่รัฐบาล ต้องเข้าไปช่วยเหลือ สนับสนุนโดยเร็วที่สุด

ผมขอขอบคุณคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีมติให้เลื่อนประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องข้อกำหนดเกณฑ์รักษาผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารจัดการผู้ป่วยวิกฤติฉุกเฉิน (UCEP) ซึ่งจะมีการปรับให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาฟรีตามสิทธิ์การรักษา ให้กลับมาใช้วิธีการแบบเดิม เพื่อรองรับและดูแลประชาชนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ได้อย่างทั่วถึงและทันท่วงที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img