วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอชลน่าน”เชื่อจ่ายเงิน“ล้มประยุทธ์” แค่ข่าวปล่อยหวัง“ดิสเครดิตฝ่ายค้าน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน”เชื่อจ่ายเงิน“ล้มประยุทธ์” แค่ข่าวปล่อยหวัง“ดิสเครดิตฝ่ายค้าน”

หมอชลน่าน” เชื่อจ่ายเงินล้ม “ประยุทธ์”แค่ข่าวปล่อยเพื่อดิสเครดิสฝ่ายค้าน ชี้หากรัฐบาลต้องการสืบทอดอำนาจ “ประวิตร”จะเป็นชื่อนายกฯสำรอง

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคพท.และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะมีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯเป็น นายกฯสำรอง ว่า ถ้ากระบวนการเอารายชื่อในบัญชีที่พรรคการเมืองเสนอมาเลือกไม่ได้ ตรงนี้จะเป็นเหตุว่า เขาจะเลือกใคร หรือไว้ใจใคร ซึ่งความเป็นไปได้อยู่ที่ผู้มีอำนาจขณะนี้ว่า เห็นแก่บ้านเมืองมากน้อยขนาดไหน ทั้งนี้ ถ้าเขาตั้งใจจะสืบทอดอำนาจง่ายที่สุดคือ พล.อ.ประวิตร เพราะอยู่ในกลไกการใช้อำนาจนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าเห็นแก่ประเทศชาติไหนๆก็จะมีนายกฯสำรองแล้ว ลดการสืบทอดอำนาจ มุ่งแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ อาจจะเสนอคนอื่นที่มีความเหมาะสม หรือคนที่จะทั้งสืบทอดอำนาจ และแก้ปัญหาประเทศไทยได้ทั้ง 2 อย่าง ให้คสช.อยู่ได้

ส่วนกรณีการดีลพรรคเล็ก เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ทางรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ไปทานข้าวกับหัวหน้า กลุ่ม 16 และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เสียงของฝ่ายค้านเราไม่พอ ดังนั้น ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติตามมาตรา 151 เราต้องใช้กลไกทุกอย่างเพื่อให้ได้เสียงพอสำหรับการไม่ไว้วางใจนายกฯ หรือรัฐมนตรีที่เราจะอภิปราย เชื่อว่า ถ้าข้อมูลมีน้ำหนักมากพอ ส.ส.ที่จะทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมือง ย่อมตัดสินใจ และส.ส.พรรคเล็กเขาก็เปิดใจแบบนั้นว่า จะใช้กลไกนี้ในการกู้วิกฤติศรัทธาของการทำงานในสภาฯ​ที่เขาถูกกล่าวหาว่ากินกล้วย

ส่วนที่มีข่าวว่ามีกระบวนการล้มนายกฯ ในครั้งนี้มีค่าหัวสูงตั้งแต่ 5 ล้านบาท ไปจนถึง 30 ล้านบาทน้นนพ.ชลน่าน กล่าวว่า ได้ยินจากสื่อ และไม่แน่ใจว่า ผู้ปล่อยข่าวมีวัตถุประสงค์อย่างใด เชื่อว่า ส.ส.ที่จะมาร่วมยกมือกับฝ่ายค้าน เขาต้องการกู้วิกฤติศรัทธาให้กับตัวเอง กับพรรคของเขา ดังนั้น ถ้าเขาไปหลงบ่วงอยู่ตรงนั้น เขาไม่ได้แก้วิกฤติศรัทธา จึงเชื่อว่าเรื่องเงิน 5-30 ล้านบาท เป็นการปล่อยข่าวเพื่อลดความน่าเชื่อถือของพรรคร่วมฝ่ายค้านและคนที่คุยด้วยกับเรา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img