วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlight"นิพนธ์"ลั่นพร้อมสู้คดีป.ป.ช. ยืนยันหากถูกซักฟอกพร้อมเปิดเอกสารเด็ด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพนธ์”ลั่นพร้อมสู้คดีป.ป.ช. ยืนยันหากถูกซักฟอกพร้อมเปิดเอกสารเด็ด


นิพนธ์”ยืนยันพร้อมสู้คดีป.ป.ช.ปมไม่อนุมัติเบิกจ่ายค่าซ่อมรถบำรุงทางอเนกประสงค์ ลั่นหากถูกซักฟอกพร้อมเปิดเอกสารสำคัญ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งฟ้องต่อศาลเองคดีไม่อนุมัติเบิกจ่ายค่าซ่อมรถบำรุงทางอเนกประสงค์ให้แก่บริษัทเอกชน สมัยเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ว่า เรื่องคดีอาญาอัยการสูงสุดมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง แล้วคืนสำนวนนวนไปยัง ป.ป.ช. ซึ่งป.ป.ช.เขามีสิทธิฟ้องเอง ถ้าศาลรับคำร้องก็ว่ากันไป เรื่องนี้มีส.ส.ไปยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ศาลรับเรื่องไว้แต่ไม่ได้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คำสั่งศาลชัดเจนอยู่แล้ว

” ผมพร้อมสู้ ชี้แจงทุกเรื่องและไม่กังวลเชื่อว่าพยานหลักฐานตั้งแต่ต้นมาจนถึงปัจจุบันสมเหตุสมผล ที่ไม่เบิกจ่ายเพราะมีเรื่องร้องเรียนเรื่องการฮั้ว รวมถึงมีการฟ้องต่อศาลปกครอง ซึ่งกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือสั่งการว่าเรื่องที่มีการฟ้องร้องในศาล ห้ามจ่ายเงินจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา แล้วปฏิบัติตามคำพิพากษา ผมทำตามคำสั่งกระทรวงมาตลอด”

ส่วนประเด็นเรื่องการฮั้วนั้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ก็ได้ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องแล้ว นี้คือเหตุผลที่ตนไม่เบิกจ่าย เอกสารทุกอย่างชัดเจน เมื่อถามว่ากังวลเรื่องนี้จะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายนิพลธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำไปเพื่อรักษาผลประโยชน์แผ่นดิน ถ้าจะมีการนำเรื่องนี้ไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกครั้งตนพร้อมชี้แจงและพร้อมเปิดเอกสารสำคัญในคดีนี้ถึงเวลาจะได้ดู

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img