วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอชลน่าน”เชื่อศาลรธน.-ศาลฏีกา ชี้สูตรหาร 500 ขัด ม.91
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน”เชื่อศาลรธน.-ศาลฏีกา ชี้สูตรหาร 500 ขัด ม.91

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจสูตรหาร 500 ศาลรธน.-ศาลฏีกา ชี้ว่าขัดม.91 ยืนยันยุทธศาสตร์แตกแบงค์พัน แค่เป็นวิธีการปรับตัวของพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.65 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคพท. กล่าวถึง กรณี ที่ประชุมรัฐสภาเสียงส่วนใหญ่ โหวตใช้สูตรหารด้วย 500 คำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ส่วนตัวมั่นใจลึกๆ ว่าศาลรัฐธรรมนูญ ศาลฎีกาจะส่งข้อทักท้วงเป็นความเห็นมา ว่าสิ่งที่รัฐสภามีมติแก้ไข ขัดรัฐธรรมนูญ จากนั้นเป็นหน้าที่รัฐสภาที่ต้องกลับมาพิจารณาภายใน 30 วัน เพื่อแก้ไขให้สอดคล้องกับข้อทักท้วงตามสมควร

“วันนี้ประชาชนคับแค้นมากในการบิดเบือน ทำลายล้างระบอบประชาธิปไตย เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองของผู้มีอำนาจ ซึ่งประชาชนจะสั่งสอน”นพ.ชลน่าน กล่าว พร้อมยกตัวอย่าง ผลเลือกตั้ง ซ่อมจ.ลำปาง เขต 4 ที่พรรคฝ่ายประชาธิปไตยพรรคเสรีรวมไทย ชนะพรรคเศรษฐกิจไทย สะท้อนชัดถึงกระแสความนิยมมาอยู่ที่ฝั่งประชาธิปไตย ไม่เฉพาะพื้นที่ กทม.แต่ขยายขอบเขตไปถึงพื้นที่ต่างจังหวัดผู้มีอำนาจคิดอะไรต้องระมัดระวังอย่าได้เหิมเกริมใช้อำนาจที่ไม่ชอบ

นอกจากนี้นพ.ชลน่านกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่าในส่วนของพรรค พท. เรามีคณะทำงานฝ่ายเตรียมการซึ่งอยู่ในขั้นเตรียมความพร้อม ขณะนี้เหลือแค่การจัดลำดับตัวผู้อภิปราย

เมื่อถามถึงความมั่นใจว่าการอภิปรายครั้งนี้จะมีรัฐมนตรีหลุดเก้าอี้ทั้งหมดกี่คน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หากบอกตอนนี้จะมีรัฐมนตรีก้นร้อน ส่วนจำนวนรัฐมนตรีที่จะหลุดนั้นต้องไปหลุดในสภาลุ้นในสภามันกว่า…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img