วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”ไม่สน“กลุ่ม 16”จ้องโหวตคว่ำ เชื่อพรรคร่วมลงมติไปในทิศทางเดียวกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ไม่สน“กลุ่ม 16”จ้องโหวตคว่ำ เชื่อพรรคร่วมลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

“จุรินทร์” ไม่สนกลุ่ม 16 จ้องโหวตคว่ำมติไม่ไว้วางใจ พร้อมรับฟังทุกคนนัดส.ส.ปชป.ถกวางแนวทางลงมติศึกซักฟอก เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

วันที่ 18 ก.ค. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ให้สัมภาษณ์ถึงการควบคุมเสียงโหวตในส่วนของส.ส.พรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีแต่ละคนว่า พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมส.สในช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ค.) ซึ่งคงจะได้หารือกันถึงเรื่องดังกล่าว เพราะเพิ่งผ่านพ้นช่วงวันหยุดยาว สำหรับการรับมือการอภิปรายดังกล่าวนั้นเราได้มีการเตรียมการชี้แจงตามข้อเท็จจริงและสิ่งที่รัฐมนตรีของเราได้ทำมา เราจะนำมาแจ้งส.ส.ในสภาและประชาชนได้รับทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกกังวลใจหรือไม่ กรณีที่พรรคเล็กในนามส.ส.กลุ่ม 16 ประกาศจะไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์ นายจุรินทร์กล่าวว่า ต้องรับฟังทุกคน พรรคประชาธิปัตย์ให้เกียรติทุกพรรคการเมืองและทุกคนเสมอในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า กรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้พบปะพูดคุยกับกลุ่มส.ส.พรรคเล็ก นายจุรินทร์กล่าวว่า ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีหน้าที่ที่ต้องทำอย่างนั้นอยู่แล้ว และเป็นเรื่องดีที่พล.อ.ประวิตร พูดคุยกับส.ส.กลุ่มดังกล่าว

เมื่อถามว่า คิดว่าการลงมติของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นไปในทิศทางที่ดีหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลก็คงต้องโหวตไปในทิศทางเดียวกันเพราะอยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img