วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS"ชทพ."แจงงดโหวต"จุรินทร์"ปม"ถุงมือยาง-อคส."รู้ข้อมูลแต่แก้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชทพ.”แจงงดโหวต”จุรินทร์”ปม”ถุงมือยาง-อคส.”รู้ข้อมูลแต่แก้ปัญหา

“วราวุธ” แจง  “3 ส.ส.ชทพ.”งดออกเสียง “จุรินทร์” บอกล่วงหน้าแล้ว เตรียมแจงเหตุผลผู้ใหญ่  ด้าน “อนุรักษ์”‘ รับแค่เรื่องงานนิดหน่อย ขณะที่ “จุลพันธ์” ชี้ “จุรินทร์” แจงปม”ถุงมือยาง-อคส.” ฟังไม่ขึ้น หลังรู้ข้อมูลวงใน ไม่พยายามแก้ปัญหา

วันที่ 23 ก.ค.65 ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบาย และยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม นายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคชาติไทยพัฒนา ลงมติงดออกเสียงให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ว่า ทั้ง 3 คนได้แจ้งก่อนลงมติช่วงเช้าว่าจะไม่โหวตไว้วางใจให้นายจุรินทร์ เพราะมีปัญหาส่วนตัวคาใจกับนายจุรินทร์ โดยเฉพาะเรื่องปัญหาการทำงานในพื้นที่ ซึ่งพรรคก็รับทราบและเข้าใจ เพราะว่าทั้ง 3 คนอธิบายว่าเป็นเรื่องส่วนตัวที่เกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ตนไม่ทราบว่าเรื่องอะไร ต้องไปถามเจ้าตัว เขาคงรู้กันอยู่แล้วว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น จากนี้ก็จะต้องนำเรื่องไปคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค และเรียก 3 คนมาชี้แจงเหตุผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เมื่อถามว่าจะมีบทลงโทษอะไรหรือไม่ เพราะนายกฯกำชับให้พรรคร่วมรัฐบาลโหวตไว้วางใจให้รัฐมนตรีทุกคน นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ด้านนายอนุรักษ์  กล่าวเพีงสั้นๆว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เป็นความเห็นส่วนตัวเฉยๆ เรื่องการทำงานนิดหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหาในพื้นที่

ขณะที่นายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เป็นเพราะคำชี้แจงของนายจุรินทร์ กรณีการจัดซื้อถุงมือยาง ของ องค์การคลังสินค้า (อคส.) นั้นไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เนื่องจากตนเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการ อคส. ทราบถึงข้อมูลเชิงลึกของเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยที่ผ่านมานายจุรินทร์ไม่พยายามแก้ไขปัญหา ส่วนที่แก้ตัวว่าเป็นแค่บุรุษไปรษณีย์และไม่เกี่ยวข้องกับการตั้งบอร์ดอคส. นั้นไม่จริง ทั้งนี้เดิมตนจะลงมติไม่ไว้วางใจ แต่เพื่อรักษามารยาท จึงเลือกงดออกเสียง

“เรื่องนี้ผมได้แจ้งให้ทางพรรคทราบแล้ว ถึงเหตุผลและการลงมติ อย่างไรก็ดีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์รอบที่แล้ว ผมตั้งใจจะลงไม่ไว้วางใจ แต่ทางพรรคได้ขอไว้  แต่พอถึงรอบนี้เมื่อการชี้แจงของนายจุรินทร์รับฟังไม่ได้ และไม่ตรงกับข้อมูลวงในที่ผมรับทราบ จึงต้องแสดงออกด้วยการงดลงมติ ส่วนเรื่องนี้เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล” นายจุลพันธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงการงดออกเสียงของ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาอีก 2 คนน นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ส่วนของนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อเอ็ด พรรคชาติไทยพัฒนา ทราบว่าเป็นเรื่องการนำเข้ารถดับเพลิงที่ประเทศญี่ปุ่นบริจาค แต่นายจุรินทร์ไม่อนุมัติ ขณะที่นายเผดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนานั้นตนไม่ทราบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img