วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"ขอปชช.รัก-สามัคคี บอกวันนี้รักทุกคน วันหลังก็ไม่รู้เหมือนกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขอปชช.รัก-สามัคคี บอกวันนี้รักทุกคน วันหลังก็ไม่รู้เหมือนกัน

‘นายกฯ’วอนปชช.รัก-สามัคคี บอกวันนี้รักทุกคน วันหลังก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน   ชี้น้ำใจปชช.มีค่า กว่าไตรรงค์ที่คลุมเมื่อยามตาย

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 2 มี.ค.66

เมื่อวันที่ 2มี.ค.66ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนา “บทบาทท้องถิ่นไทยกับการกระจายอำนาจเพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน” พร้อมกล่าวปาฐกถา “ท้องถิ่นต้องไปต่อ” และทำพิธีเปิดโครงการสัมมนา “บทบาทท้องถิ่นไทยกับการกระจายอำนาจเพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน”   ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี (ศูนย์สามพร้าว) ตำบลสามพร้าว อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี  

พล.อ.ประยุทธ์  พบปะประชาชนชาวอุดรธานี ที่มาให้กำลังใจ ชูป้ายขอบคุณโครงการรัฐบาล ที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เกษตรกร  เช่น ชาวอีสานรักลุงตู่ ลุงตู่ซื่อสัตย์ ,จริงใจไร้โกง ,โครตรักลุงตู่ ,ใครด่าลุงกูด่ากลับ  เป็นต้น โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้มาตรวจราชการ ถือโอกาสมาพบปะชาวอุดรธานี หลายเรื่องที่ขึ้นป้ายอยู่ก็รับทราบ เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะนำกลับไปพิจารณาดูแล   วันนี้ยินดีที่ได้พบกันอีก บางคนเคยพบกันหลายครั้งแล้ว บางคนอาจจะยังไม่เคยเจอกัน ก็จะได้เจอ วันนี้เจอตัวตนนายกรัฐมนตรี 

นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า ขอพูดโดยไม่ดูสคริปเป็นการพูดจากหัวใจของนายกรัฐมนตรี บอกเรากำลังเดินหน้าไปสู่สังคมผู้สูงวัย เพราะประเทศไทยเป็นประเทศต้นๆในโลก ที่ดูแลเรื่องสุขภาพได้ดีมากที่สุด  ในการเข้าถึงระบบประกันสุขภาพ   เรื่องรายได้ เราจะต้องสร้างเศรษฐกิจฐานรากเราให้ได้ ด้วยการปรับปรุงพัฒนา  ทั้งนี้ในการมอบ นโยบายให้อบต. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ให้แนวทางต้องกลับมาดูแลประชาชน ฐานรากให้มากขึ้น รัฐบาลจำเป็นต้องหางบประมาณเพิ่มมากขึ้น เพื่อกระจายไปสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้น  ยืนยันว่าตนจะทำอย่างเต็มที่ ให้ดีที่สุด เพราะนี่คือคนไทยด้วยกัน  เราต้องร่วมจิตร่วมใจเป็นคนไทยที่ดี สำหรับดินแดนแหลมทองของเรา อีสาน เป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะมีการเชื่อมโยงกันทั้งในและต่างประเทศ ขออย่างเดียวคือความรัก ความสามัคคี

จากนั้น นายกฯถามประชาชนว่า ให้นายกฯได้หรือไม่ ความรัก ความสามัคคี ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง แตกแยกกัน รัฐบาล ต้องเป็นแบบนี้ ดูแลทุกคนอย่างทั่วถึง วันนี้ตนไปทุกจังหวัดได้ทั่วประเทศ ไปรับฟังปัญหา หาวิธีการแก้ไข  และถ้าไม่รักลุงตู่ แล้วจะไปรักแมวที่ไหน

“วันนี้เอาหัวใจมาฝาก ในนามนายกรัฐมนตรีต้องรักทุกคน ผมเป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้ต้องรัก วันหลังก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน ทำมาตลอดเวลาที่ผ่านมา รักทุกคน วันนี้พูดเยอะลมเข้าท้อง   ขอบคุณในน้ำใจไมตรี และชีวีที่ยังคงมีค่า กว่าไตรรงค์ที่คลุมเมื่อยามตาย” นายกฯ กล่าว

จากนั้นช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามการทำงานเพื่อติดตามการทำงานต่อไป.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img