วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกUncategorized“เฉลิมชัย” ซัดสื่อบิดเบือนดึง “เฮียเก้า” เป็นน้องชาย อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ลั่น ฟ้องแน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เฉลิมชัย” ซัดสื่อบิดเบือนดึง “เฮียเก้า” เป็นน้องชาย อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ลั่น ฟ้องแน่นอน

“เฉลิมชัย” ซัดสื่อบิดเบือน “เฮียเก้า” เป็นน้องชาย กระตุ้นต่อมสำนึกขอให้มีจรรยาบรรณ อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ลั่น ถ้าเสียหายฟ้องแน่นอน

วันที่ 16 ม.ค. เวลา 10.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีความสัมพันธ์กับนายหลี่ เซิ่งเจียว หรือเฮียเก้า หนึ่งในผู้ต้องหาที่ดีเอสไอออกหมายจับในคดีหมูเถื่อน ว่า คนไทยมีบรรพบุรุษมาจากประเทศจีนเยอะแยะ ทั้งนักการเมือง ข้าราชการ นักธุรกิจใหญ่ๆทุกคน คนเหล่านี้เดินทางมาจากประเทศจีนมาก่อร่างสร้างตัวทำมาหากินโดยสุจริต ถามว่าใครไม่มีญาติบ้าง ประเทศจีนหมู่บ้านเดียวกันก็เป็นญาติกันทั้งหมด ตนไม่เคยเถียงว่าไม่มีญาติ ตนมีญาติ และอยากถามว่าทุกตระกูลใหญ่ๆในประเทศท่านมีญาติแล้วรู้หรือไม่ว่าญาติไปทำธุรกิจอะไร ไม่มีใครไปก้าวก่าย แต่ถ้าอยู่ในประเทศไทยทำผิดกฎหมายต้องได้รับการลงโทษไม่ว่าใครก็แล้วแต่ นี่คือสิ่งที่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นไปลงข่าวให้ดีๆ ตนไม่ได้ปฏิเสธว่าไม่มีญาติ แต่ตนปฏิเสธว่าตนกับเขาไม่ใช่ลูกพ่อเดียวกัน มีนักข่าวบางสำนักนำไปบิดเบือนเพื่อที่จะโยงให้ตนใกล้ชิดที่สุด ไม่ใช่ เพราะพ่อตนอยู่ประเทศไทยอยู่มา 80 ปี คงไม่สามารถเข้าฝันและไปท้องที่ประเทศจีนได้ และไม่เคยไปประเทศจีนอีกเลย พ่อคงไม่มีฤทธิ์เดชแน่นอน ตนชี้แจงแค่นี้ ไม่ใช่เอาไปลงข่าวว่าตนปฎิเสธว่าไม่มีญาติ อยากให้ไปถามนักธุรกิจกี่สิบตระกูลในประเทศไทย ใครมีญาติไหมในเมืองจีน สื่อมวลชนมีเชื้อสายจีนก็ต้องมีญาติ

“ดีก็ว่าดี เลวก็ต้องว่าเลว ไม่มีใครปกป้องได้ ความจริงก็คือความจริง หนีไม่พ้น วันนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ความจริงก็ต้องปรากฏ ถ้าผมเสียหายผมฟ้องแน่นอน ผมถึงถามหาจรรยาบรรณ และสำนึก ถ้ามีสำนึกก็ไปบอกกับประชาชนในข้อเท็จจริงผมก็จบ ผมไม่ได้มีความอามาตแน่นอน แต่ถ้าผมเสียหายไม่ยอม ฝากไปบอกสื่อที่ตามเรื่องนี้จนทำเป็นศาลเตี้ยเอง” นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่าแสดงว่าก่อนหน้านี้ไม่ติดใจแต่หลังจากนี้จะดำเนินการฟ้องร้อง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ถ้ามีจรรยาบรรณของความเป็นสื่อก็มาช่วยแก้ให้ตนในสิ่งที่เป็นข้อเท็จจริง และไม่ว่าใครทำผิดโดนรับโทษทั้งหมด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img