วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWSเลขาสมช.ยืนยันรัฐแก้ปัญหาชายแดนใต้ด้วยสันติวิธี-จริงใจ ย้ำส่วนราชการเข้าใจวิถีชีวิตประชาชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เลขาสมช.ยืนยันรัฐแก้ปัญหาชายแดนใต้ด้วยสันติวิธี-จริงใจ ย้ำส่วนราชการเข้าใจวิถีชีวิตประชาชน

เลขาสมช.ยืนยันรัฐบาลแก้ปัญหาชายแดนใต้ด้วยสันติวิธี จริงใจ ยึดก.ม.เคร่งครัดและเป็นธรรมและส่วนราชการเข้าใจวิถีชีวิตประชาชน

วันที่ 26 ต.ค. 65 พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) แถลงการณ์เกี่ยวกับการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับทราบสถานการณ์และมอบนโยบายที่สำคัญ คือ 1.ให้พยายามแก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี ด้วยความจริงใจ 2. เปิดโอกาสให้คนในพื้นที่ไม่ว่าจะกลุ่มใดก็ตามมามีส่วนรวมในแก้ไขปัญหาทั้งในด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การพัฒนาพื้นที่ในประชาชนมีรายได้มีเศรษฐกิจที่ดีในภาพรวม การบริหารจัดการพื้นที่ชายแดนให้เอื้ออำนวยต่อการแก้ไขปัญหา การสนับสนุนขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม และการศึกษาภายใต้กรอบกฎหมาย 3. แนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้ใช้แนวทางสันติวิธี ยึดถือกฎหมายอย่างเคร่งครัดและเป็นธรรม แก้ตรงจุดลดเงื่อนไข สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ

พล.อ.สุพจน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้ย้ำให้ส่วนราชการทุกภาคส่วนต้องเข้าใจวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและบูรณาการการทำงานทั้งในเชิงแผนงาน และการปฏิบัติในพื้นที่ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) และกระทรวงมหาดไทย(มท.)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img