วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"ยันสถานะการเงินการคลังอยู่ในระดับดีมาก พรุ่งนี้ของขวัญปีใหม่ลดค่าครองชีพเข้าครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ยันสถานะการเงินการคลังอยู่ในระดับดีมาก พรุ่งนี้ของขวัญปีใหม่ลดค่าครองชีพเข้าครม.

นายกฯ ยืนยันสถานการณ์การเงินการคลังภายในประเทศอยู่ในระดับดี ได้รับความเชื่อมั่นและเชื่อถือจากองค์กรต่างประเทศ ขอให้ใจเย็นๆ รัฐบาลกำลังทำให้ดีที่สุด ส่วนค่าไฟที่ปรับขึ้นพยายามให้เดือดร้อนน้อยที่สุด

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ยืนยันสถานการณ์การเงินการคลังภายในประเทศอยู่ในระดับดี ได้รับความเชื่อมั่นและเชื่อถือจากองค์กรต่างประเทศ ขอให้ใจเย็นๆ รัฐบาลกำลังทำให้ดีที่สุด ทุกคนรู้ว่าช่วงนี้ปัญหาเยอะ แต่โชคดีที่หลายๆ อย่างดีขึ้น สถานะการเงินการคลังของเราถือว่าดีมากๆ ถ้าเทียบกับที่อื่น

เมื่อถามถึงการขึ้นค่าไฟฟ้าปี 2566 ทำให้คนตกใจว่าค่าไฟแพงนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องมองเหตุและผล ขึ้นเพราะอะไร ขึ้นมากขึ้นน้อยหรือไม่หรือไม่ ทุกคนทราบดี ต้นทุนการผลิตไฟฟ้ามาจากไหน เมื่อต้นทุนการผลิตสูงขึ้น เราพยายามให้เดือดร้อนน้อยที่สุด ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 20 ธ.ค. แพ็กเกจของขวัญปีใหม่ของแต่ละกระทรวงที่จะมอบให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะเข้า ครม. เพื่อพิจารณา

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สถานการณ์ทางการเมือง โดยนายกฯ พยักหน้า พร้อมกล่าวว่า “การเมืองก็ว่ากันไป หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เขาแถลงไปแล้วนิ” ก่อนที่นายกฯ จะเดินเข้า ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่นายกฯ พูดว่า หัวหน้าพรรค พปชร. พูดไปแล้ว คาดว่า เป็นประเด็นเรื่องที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไปแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับพรรค พปชร. และไม่ได้อยู่กับพรรค พปชร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img