วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯ เชิญชวนคนไทยสวดมนต์ปีใหม่ เพื่อให้เกิดความสุขในชีวิตและครอบครัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ เชิญชวนคนไทยสวดมนต์ปีใหม่ เพื่อให้เกิดความสุขในชีวิตและครอบครัว

นายกฯ เชิญชวนคนไทยสวดมนต์ปีใหม่เพื่อให้เกิดความสุขในครอบครัว และในชีวิต รวมทั้งอุทิศให้กับคนอื่นด้วย

เมื่อวันที่  20ธ.ค.65 ​พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้ก่อนการประชุมที่ ตึกสันติไมตรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์ “ส่งสุขวิถีใหม่ สืบสานวิถีไทย ปลอดภัยสร้างสรรค์” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้แก่ประชาชน

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในนามรัฐบาลขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมกันสวดมนต์เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่และพุทธศักราชใหม่ ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกประการ มีศาสนาเป็นที่พึ่งทางใจ และขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 ถือเป็นประเพณีของไทยที่มีมาอย่างยาวนาน และ ขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรม ที่จัดกิจกรรมนี้ทุกปี ทันสมัยมากขึ้นเรื่อยๆ ปีนี้มีการสวดมนต์ออนไลน์ ส่วนศาสนาอื่นอีก4 ศาสนาด้วย เพราะเรามีทั้งหมด 5 ศาสนาในประเทศไทย แต่ละคนก็ทำกิจกรรมของตนเอง เพื่อให้เกิดความสุขในชีวิตและครอบครัว และอุทิศให้กับคนอื่นด้วย เพื่อเผื่อแผ่ให้กับกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะเป็นสิ่งที่คู่กับประเทศไทยมายาวนาน ขอให้ช่วยกันดูแล รักษา ปกป้องด้วย และบุญกุศลต่างๆ จะกลับมาสนองต่อพวกเราและครอบครัวเป็นร้อยเท่าพันทวี

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้ทดลองทำ ส.ค.ส. เป็นรูปของตนเอง ผ่านเว็บไซต์ ที่นำมาประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img