วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“อุตตม”ยัน “สุรนันทน์”ลาออกไม่ทำให้ลูกทีมกทม.เสียกำลังใจ แย้มจับตารอดูข่าวดีควบรวมพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุตตม”ยัน “สุรนันทน์”ลาออกไม่ทำให้ลูกทีมกทม.เสียกำลังใจ แย้มจับตารอดูข่าวดีควบรวมพรรค


“อุตตม”ยัน “สุรนันทน์”ลาออกลูกทีมกทม.ไม่เสียกำลังใจ เผย 26ธ.ค.นี้ จะมีการประชุมกับทีมกทม.ในการที่จะเดินหน้าทำงานต่อทันทีเพราะได้มีการวางแผนกันไว้หมดแล้ว แย้มจับตารอดูข่าวดีควบรวมพรรค


เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคว่านายสุรนันทน์ได้คุยกับตนไว้นานแล้วว่าอยากจะขอออกไปดูแลคุณแม่ซึ่งมีอายุมาก 85 ปีแล้ว จึงอยากจะใช้เวลาดูแลคุณแม่มากขึ้นเพราะคุณสุรนันทน์ก็เป็นลูกชายคนเดียวอย่างไรก็ตามการที่นายสุรนันทน์ ได้ร่วมทำงานกับพรรคมาก็ถือว่ามีผลงานที่ดีมีการจัดทัพได้ระดับหนึ่ง ทางพรรคสามารถที่จะสานงานต่อได้ โดยในกทม.ตนจะเข้าไปดูแลแทนเอง โดยอาจจะมีทีมเข้ามาช่วยดูเพิ่มเติมตอนนี้ทุกคนในกทม.ก็ยังอยู่กันเหมือนเดิมยอมรับว่าอาจจะมีการตกใจกันบ้างแต่ทุกคนไม่ได้เสียกำลังใจยังเดินหน้าทำงานต่อไปได้อย่างไรก็ตามวันที่26ธ.ค.นี้ ตนจะมีการประชุมกับทีมกทม.ในการที่จะเดินหน้าทำงานต่อทันทีเพราะได้มีการวางแผนกันไว้หมดแล้ว
ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวถึงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันในพรรคจะเป็นสาเหตุให้นายสุรนันทน์ลาออกหรือไม่นายอุตตม กล่าวยืนยัน ว่า ไม่มี ความขัดแย้ง ในทางการเมืองความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันหรือต่างกันถือเป็นเรื่องปกติเพราะทุกคนต่างก็มีประสบการณ์ในทางการเมือง เมื่อเข้าใจกันก็เดินหน้าต่อ
เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่าที่ผ่านมาพรรคสอท.ไม่ค่อยปัง ไม่ค่อยเป็นที่สนใจเพราะอะไร หัวหน้าพรรคสอท.กล่าวว่า ส่วนตัวคิดในฐานะที่เป็นพรรคใหม่ เราก็ปังได้ระดับหนึ่ง ถ้าเทียบกับพรรคในระดับเดียวกัน และเกิดในสถานการณ์การเมืองที่มีความไม่แน่นอนสูงมาก ถือว่าเราฟันฝ่ามาได้ดี สำหรับอนาคตขอให้จับตาดูให้ดี การเข้าออกเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง ยืนยันว่าเรามีบุคคลากรครอบคลุมหมดและพร้อมขับเคลื่อนเต็มที่ โดยเร็วๆนี้จะมีการทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครและจะเปิดอย่างต่อเนื่อง ยืนยันเราไม่หยุดเคลื่อนไหวแน่ เราเดินเต็มที่
ผู้สื่อข่าวถามถึง ข่าวการควบรวมพรรค นายอุตตม กล่าวว่า ยอมรับว่ามีการพูดคุยเรื่องนี้ มีคนมาคุยกับเรามากกว่า 1 ราย ซึ่งจะมีแนวโน้มจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการเจรจา และเจรจากับใคร ถ้าเจรจาจบก็จะมีการแถลงแน่นอน ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่นั้นต้องรอดูก่อนเพราะบางทีก็ขึ้นอยู่กับไทม์มิ่งด้วย
เมื่อถามว่าการเจรจาควบรวมพรรคจนถึงขณะนี้เป็นไปด้วยดีใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ถ้าถามตน ตนก็ต้องบอกว่าดี ซึ่งเราก็ต้องร่วมกันพิจารณาด้วยความรอบคอบ แต่ยืนยันว่าโอกาสมีแน่นอน
เมื่อถามถึง การส่งผู้สมัคร มีความชัดเจนหรือยังว่าจะส่งกี่เขต หัวหน้าพรรคสอท.กล่าวว่า ตอนนี้กำลังมาไล่ดูกันทุกภาคว่าจะส่งเขตไหนบ้าง เพราะยังมีมาสมัครอยู่เรื่อยๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img