วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"ประธานกกต." เผยยังไม่พบกระทำผิดกฎหมาย ในช่วงการรับสมัครส.ส. ให้ถาม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประธานกกต.” เผยยังไม่พบกระทำผิดกฎหมาย ในช่วงการรับสมัครส.ส. ให้ถาม

ประธานกกต.” เผยยังไม่พบกระทำผิดกฎหมาย ในช่วงการรับสมัครส.ส. วอนนักการเมืองปฏิบัติระเบียบเคร่งครัด อะไรที่มีความสุ่มเสี่ยงก็ให้หลีกเลี่ยง ไม่แน่ใจให้ถามกกต.

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่อาคารไอราวัฒพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่า เราได้มีการเตรียมความพร้อมรวมถึงการซักซ้อมกันหลายครั้งจนถึงวันนี้ อย่างเมื่อวานมีการเปิดรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต ก็ได้เห็นการเตรียมการของเรา และวันนี้เวลา 08.30น. กระบวนก็จะได้เริ่มขึ้น ส่วนปัญหาตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ยังไม่พบ และยังไม่มีใครแจ้งว่ากระบวนการรับสมัครมีปัญหาอย่างไรบ้าง พบเพียงว่าในการรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตมีผู้มาสมัคร 3,990 คน และมีผู้มาสมัครมากที่สุดในเขต 16 กทม. ณ ขณะนี้ยังไม่พบกองเชียร์ที่กระทำความผิด ซึ่งเราพยายามเผยแพร่ข้อมูลว่าเมื่อได้รับเบอร์แล้วให้ระวังการเดินทางกลับหรือมีการกระทำใดที่เข้าข่ายการจัดเลี้ยง หรือมหรสพ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการรับแจ้งหรือร้องเรียน แต่ถ้าเวลาผ่านไปช่วงหนึ่งแล้วอาจจะมีข้อเท็จจริงที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ว่ามีการฉลองกันในเมื่อวาน

เมื่อถามว่าวันนี้ได้มีการเน้นย้ำข้อปฏิบัติอย่างไรบ้าง นายอิทธิพร กล่าวว่า ขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบว่าด้วยการหาเสียงอย่างเคร่งครัด อะไรที่มีความสุ่มเสี่ยงก็ให้หลีกเลี่ยง ไม่แน่ใจให้ถามกกต.

เมื่อถามกรณีที่ศาลปกครองกลางจะมีคำวินิจฉัยในเรื่องการแบ่งเขตของกกต.จะมีผลต่อการรับสมัครหรือไม่ นายอิทธิพร กล่าวว่า ตอนนี้เรื่องอยู่ในการพิจารณาของศาล โดยกกต.ได้เตรียมพิจารณาแนวทางในกรณีที่ศาลวินิจฉัยมาแล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img