วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ค้านวิธียุบพรรค ชี้ใครทำผิดควรไปลงโทษที่ตัวบุคคลที่ทำผิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ค้านวิธียุบพรรค ชี้ใครทำผิดควรไปลงโทษที่ตัวบุคคลที่ทำผิด

อนุทิน”ค้านใช้วิธียุบพรรค ชี้ ใครผิดลงโทษใครทำผิดควรไปลงโทษที่ตัวบุคคลที่ทำผิดดีกว่าโวผลโพลยันภูมิใจไทยคะแนนยังดี เมินใช้วิชามารเล่นเกมใต้ดิน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า เป็นภารกิจของหัวหน้าพรรคที่จะต้องลงพื้นที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้ เริ่มมีวิธีการหาเสียงใส่ร้ายผู้สมัครจากฝ่ายตรงข้าม นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ทำเช่นนั้น

เมื่อถามว่าจะมีวิธีป้องกันการใช้เกมใต้ดินในการหาเสียง เช่น เชิญชวนให้เลือกพรรคหนึ่งแต่ใช้หมายเลขของพรรคการเมืองอื่น อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า มาถึงตรงนี้แล้ว บ่นไปก็เท่านั้น เพราะเป็นเรื่องระเบียบ กฎหมาย ข้อปฎิบัติ

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที้มีการเปิดประเด็นเรื่องการยุบพรรคการเมือง หมายความว่าอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องการที่จะบอกว่ามีกระแสข่าวว่าจะใช้วิธียุบพรรคการเมือง ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ต้องแสดงจุดยืนว่าพรรคการเมืองเป็นของประชาชน พรรคการเมืองไม่มีเจ้าของ หากยุบพรรคการเมืองไปก็ไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับใคร และพรรคภูมิใจไทย ไม่สนับสนุนให้ยุบพรรค ไม่ว่าจะยุบพรรคอะไรทั้งสิ้น เพราะระบอบประชาธิปไตย ใครทำผิดควรไปลงโทษที่ตัวบุคคลที่ทำผิดดีกว่า

เมื่อถามย้ำกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทยพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า มี4 พรรคการเมืองใหญ่ ที่มีแนวโน้มถูกยุบหากมีการร้องเกิดขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต่างคนต่างความคิด ความคิดทางการเมืองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน พรรคภูมิใจไทยไม่ได้คิดเรื่องพวกนี้เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าคือทำอย่างไรให้ประชาชนไว้ใจและเชื่อใจและลงคะแนนให้พรรคภูมิใจไทยเพื่อให้กลับมาทำงานให้ในสภาและในรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามถึงคะแนนโพลสำรวจความเห็นประชาชนที่มีต่อพรรคภูมิใจไทย ผลเป็นอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ดี เมื่อถามว่าเป็นตัวเลข 3 หลักหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า “ดีครับ พร้อมกับหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img