วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”ปลุก “พท.”แลนด์สไลด์ไม่เอาผลไม้พิษจากรัฐประหาร “เศรษฐา”ลั่นไม่บังคับเกณฑ์ทหาร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ปลุก “พท.”แลนด์สไลด์ไม่เอาผลไม้พิษจากรัฐประหาร “เศรษฐา”ลั่นไม่บังคับเกณฑ์ทหาร


“อุ๊งอิ๊ง” ปลุก พท.แลนด์สไลด์ ประเทศเปลี่ยนทันที รับดอกผลประชาธิปไตย ไม่เอาผลไม้พิษจากรัฐประหาร ขณะที่ “เศรษฐา” ประกาศทหารไม่ใช่อาชีพเดียวที่รักชาติ ลูกหลานต้องมีอิสระเลือกอาชีพ ไม่บังคับเกณฑ์ทหาร

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.66 ที่ลานพาร์ค พารากอน พรรคเพื่อไทยได้มีการจัดงาน “เพื่อเศรษฐกิจ เพื่อคุณภาพชีวิต เพื่อสิทธิเสรีภาพ เพื่อไทย” โดยมีการชาเล้นจ์ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย และผู้สมัครส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ทั้ง 33 เขต เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ มายังงานพาร์คพารากอน ภายในเวลา 1.29 ชั่วโมง ปรากฏว่า มีผู้เดินทางด้วยรถเมล์ รถไฟฟ้า รถสองแถว โดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่ามีการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS พบว่ารถสะอาด อากาศเย็นสบาย แต่ต้องรอนาน มีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง นอกจากนี้ยังมีแกนนำพรรคเข้าร่วมงานอย่างคึกคักไม่ว่าจะเป็น นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง และวันเดียวกันนี้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มารอพบเพื่อสอบถามแนวคิดเกี่ยวกับกัญชาเสรี โดยนายเศรษฐา ระบุว่า นโยบายพรรคเพื่อไทยชัดเจน เราไม่เอากัญชาเสรี เราเอากัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น โดยนายชูวิทย์ ตอบกลับว่า พรรคไหนไม่สนับสนุนกัญชาเสรี ตนจะสนับสนุนพรรคนั้น จากนั้น ผู้สมัครส.ส. พรรคเพื่อไทยสลับกันขึ้นปราศรัย โดยมีประชาชนบริเวณดังกล่าวรับฟังจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 18.00 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท. และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนส์ ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญอย่างยิ่งเพราะจะเป็นการกำหนดชะตาของฝั่งประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยมาตลอด เสนอทางออกตามครรลองคลองธรรมของประชาธิปไตย เอาชนะกติกาที่ไม่เป็นธรรม โดยมีการเลือกตั้งเป็นอาวุธสำคัญ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ทั้งพรรค และส.ส.เขต ทั้งนี้เพื่อให้มีจำนวนส.ส.มากพอที่จะเอาชนะเสียงส.ว. 250 เสียง มีสิทธิตั้งรัฐบาลที่มาจากพรรคเพื่อไทย และเลือกนายกฯ ที่มาจากเพื่อ ซึ่งเรามีนโยบายที่คิดใหญ่ เพราะถ้าไม่คิดใหญ่ก็เอาไม่อยู่ เพราะทุกวันนี้บ้านเมืองมีปัญหามากที่ต้องได้รับการแก้ไข และพรรคเพื่อไทยจะทำให้เกิดเป็นรูปธรรม หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะเกิดความเปลี่ยนแปลงในชีวิตประชาชนยิ่งนโยบายทำสำเร็จเร็วเท่าไหร่ประเทศชาติก็จะดีขึ้นเร็วเท่านั้น กรุงเทพฯ จะกลายเป็นมหานครที่เต็มไปด้วยโอกาส เป็นมหานครที่ง่ายกว่าเดิม ทำให้คนทุกรุ่นใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น หายใจง่ายขึ้น เพราะจะแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ทันที การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำงานหารายได้ ชีวิตปลอดภัย ค่าน้ำค่าไฟถูกลง เป็นประเทศที่ปลอดยาเสพติด เทคโนโลยีต่างๆ จะเข้ามาช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้มีความเท่าเทียมกัน มีชีวิตที่ง่ายขึ้น ทุกคนจะมีการสนับสนุนจากรัฐเพื่อตามหาความฝันและทำฝันให้เป็นจริงได้

“เราต้องได้เก็บเกี่ยวดอกผลจากประชาธิปไตยที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้ จะไม่เก็บเกี่ยวผลไม้พิษจากการรัฐประหารอีกแล้ว พรรคเพื่อไทยมีจุดยืนที่ชัดเจนอย่างที่กล่าวมาทั้งหมด และเรากล่าวมาตลอดในเรื่องของประชาธิปไตย สุดท้ายนี้เราต้องการอย่างเดียว พรรคเพื่อไทยอยากทำให้ทุกความต้องการของคนไทยเป็นจริงได้ภายใต้รัฐบาลของเพื่อไทย ดังนั้น 14 พ.ค.นี้เป็นโอกาสของประชาชนทุกคนแล้วเข้าคูหากาพรรคเบอร์ 29 ส่วนเขตของตัวเองเบอร์อะไรให้การเบอร์นั้น ขออย่าสับสนเพราะรู้สึกจะมีปัญหากันอยู่ขอให้ทำการบ้านกันไปด้วย” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ด้าน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเห็นใจคนกรุงเทพฯ ที่ปากกัดตีนถีบไม่ได้เดินตามความฝัน ทั้งรายจ่ายที่สูงขึ้น รายได้ลดลง นับเป็นอุปสรรคเหล่านี้เป็นสิ่งกีดขวางความฝัน ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลมีหลายอย่างที่เราจะทำ ผู้นำที่มาจากพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมมีความตั้งใจในการแก้ปัญหา ตนเคยถูกถามถ้าได้เป็นนายกฯ อย่างแรกที่จะทำคืออะไร ซึ่งคนเป็นผู้นำจะทำอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องทำได้หลายอย่างพร้อมกัน ปัญหาปากท้องเป็นปัญหาที่ประชาชนเดือดร้อน 8 ปี ที่ผ่านมาเรามีผู้นำที่ไร้หัวใจ ไม่เข้าใจความยากลำบากของประชาชน ค่าไฟต้องจัดการทันที ไม่ต้องมาพูดในการหาเสียงกันวันนี้ว่าถ้าได้รับเลือกเป็นรัฐบาล แล้วจะทำอย่างไร เพราะวันนี้คุณก็เป็นรัฐบาลอยู่ ถ้าคุณทำได้คุณคงทำไปแล้ว รวมถึงค่าแรงขั้นต่ำจะขึ้นทันที ทุกคนต้องมีสิทธิพื้นฐานในการเลือกอาชีพ ผลักดันพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม รถไฟฟ้า 20 บาท ใช้ได้ทุกคน และสามารถใช้ชีวิตนอกเมืองได้ ไม่แออัด

ที่สำคัญ ทหารไม่ได้เป็นอาชีพเดียวที่รักชาติ ถ้าชายไทยอายุ 20 ปี ประสงค์ทำอาชีพอื่นเขาควรได้รับอิสรภาพและสิทธินั้น แต่การบังคับให้เกณฑ์ทหารเป็นการลิดรอนสิทธิพื้นฐานประชาชน ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหานี้โดยเร็ว ลูกหลานต้องไม่ถูกบังคับให้เกณฑ์ทหาร วนกรณีมีความเห็นต่าง แล้วหาว่าเป็นคนชังชาตินั้น ตนน้อยเนื้อต่ำใจมาก พอคนรุ่นใหม่มีความเห็นต่างเรื่องเกณฑ์ทหารหรือเรื่องอื่นๆ แล้วขับไล่เขาออกจากประเทศที่เขารัก คนที่ออกไปได้เป็นคนมีศักยภาพ เพราะเสียบุคลากรสำคัญออกไป เราควรมีพื้นที่ให้ลูกหลานแสดงความคิดเห็นภายใต้กรอบไม่ก้าวร้าว เรารับไม่ได้ถ้าคนในรัฐบาลปัจจุบันบอกคนเห็นต่างเป็นคนชังชาติเชิญออกไป ถึงเวลาที่รัฐบาลนั้นต้องเปลี่ยนออกไปรวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ออกมาแก้ไข

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า ตนหวังว่ากรุงเทพฯ จะเป็นศูนย์กลางของความหลากหลายทางความคิด ความเสมอภาคและเท่าเทียม เรื่องเศรษฐกิจ กรุงเทพฯ มีคนอยู่มากเพียงพอ มีโรงเรียนนานาชาติ มีโรงพยาบาลระดับโลก เป็นเป้าหมายของบริษัทใหญ่ๆทั่วโลก เราได้ไปเชิญเขาหรือไม่ว่าเมืองนี้มีอะไรดีๆ บ้าง เป็นหน้าที่ผู้นำประเทศที่ต้องไปเชื้อเชิญ ไม่ใช่แค่ไม่กี่ประเทศเช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ จีน ยังมีประเทศในแอฟริกาเช่นไนจีเรีย ที่มีประชากรจำนวนมาก เราต้องเดินทางออกไป เอาคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เอกชน ออกไปเจรจาการค้า ย้ำว่า จุดยืนเพื่อไทยในเวทีโลกนั้น เราเป็นประเทศเล็กแต่น่าภูมิใจในเอกราช ผู้นำต้องไปแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการรุกรานประเทศอื่น รวมถึงการใช้อาวุธสงครามรุกล่ำอธิปไตยประเทศอื่น ด้านวินัยการเงินการคลัง ก็จะใช้ภาษีอย่างระมัดระวัง เพราะเราตระหนักดีที่ปัจจุบันหนี้สาธารณะสูงถึง 60% หนี้ครัวเรือน 90% ต่อจีดีพี เราไม่มีเวลาให้ใครก็ตามเข้ามาลองของ ต้องเป็นผู้นำตัวจริงเท่านั้น ถึงเวลาที่เราต้องการผู้นำที่มีประสบการ พรรคที่มีนโยบายเข้าใจปัญหาของประชาชน


“ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น เราไม่มีเวลาให้ใครก็ตามเข้ามาลองของ ต้องเป็นผู้นำตัวจริงเท่านั้น ถึงเวลาที่เราต้องการผู้นำที่มีประสบการ พรรคที่มีนโยบายเข้าใจปัญหาของประชาชน วันนี้ผมมีความพร้อมที่จะเป็นนายกฯคนที่ 30 ของประเทศไทย แต่ผมไม่ได้อยากเป็นนายกฯ เพราะได้ชื่อว่าเป็นนายกฯ ผมมายืนตรงนี้ มาที่นี้ ผมอยากเป็นนายกฯที่นำซึ่งความเปลี่ยนแปลง ถ้าผมไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ผมไม่เป็นดีกว่า ผมจะเป็นนายกฯ ที่จะนำมาซึ่งอนาคตที่ดีกว่าของลูกหลานทุกคน ประสบการณ์ 30 ปีในวงการธุรกิจสร้างบริษัทจนเป็นแนวหน้าของประเทศ ตนมีความพร้อม ผมมาอยู่พรรคเพื่อไทยที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน วันนี้พรรคเพื่อไทยมีทั้งคนที่มีประสบการ มีคนรุ่นใหม่ที่เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง 4 ปีที่แล้วเราพลาดไป 17 ที่นั่ง เป็นจุดเปลี่ยนประเทศที่ทำให้ประเทศตกสู่หลุมดำ จนทำให้ จนแล้ว จนอยู่ จนอีก วันที่ 14 พ.ค. พรรคเพื่อไทย พร้อมทุกมิติ เป็นวันคืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชนคนไทยทุกคน นโบายดีดีที่พูดไปจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้รับการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์” นายเศรษฐา กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img