วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู” ปัดไม่รู้เรื่องปม “อสม.” เป็นหัวคะแนน ชี้เป็นเรื่องการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู” ปัดไม่รู้เรื่องปม “อสม.” เป็นหัวคะแนน ชี้เป็นเรื่องการเมือง

อนุทิน” ปัดไม่รู้เรื่อง ปม “อสม.” เป็นหัวคะแนนเกณฑ์คนไปเลือกตั้ง บอกไม่ใช่หน้าที่  ชี้เป็นเรื่องการเมือง บอกไม่ได้ดูกระแส “เพื่อไทย-ก้าวไกล” ระบุ ยังไม่ขอมองการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย รอดูผลคะแนนก่อน

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 66 ที่วงเวียนใหญ่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงความมั่นใจช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ว่า สถานการณ์ดี ซึ่งช่วงนี้ตนก็เดินทางหาเสียง พบปะประชาชน และผู้สมัคร  ส.ส.ของพรรคไปทั่วประเทศ ได้เห็นความพร้อมของผู้สมัครทุกเขต และความเชื่อมั่นของประชาชน

เมื่อถามว่า มั่นใจกระแสของพรรคภูมิใจไทยอยู่หรือไม่ เพราะขณะนี้กระแสพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล มาแรง นายอนุทิน กล่าวว่า พอดีไม่ได้ไปดูกระแสของพรรคอื่น ตนเน้น และตั้งใจในเรื่องของรณรงค์หาเสียงของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น

เมื่อถามอีกว่า มองอย่างไรกับกระแสการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่มอง เพราะยังไม่ทันได้เลือกตั้งเลย ทุกอย่างมันมีความชัดเจนเมื่อการเลือกตั้งผ่านไปเรียบร้อยแล้ว แล้วรับทราบผลของการเลือกตั้งว่ามีที่นั่ง ส.ส.กี่ที่ พร้อมย้ำว่าตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไร เน้นอย่างเดียวคือลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครให้มีความเข้มแข็งมากที่สุดในช่วงโค้งสุดท้าย

เมื่อถามว่า มองการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยหลังการเลือกตั้งเหมาะสมหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า อย่าพึ่งไปคาดการณ์อะไรข้างหน้าในสิ่งที่ยังไม่เกิด หลายพรรคก็พยายามพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิด เพราะมันจะทำให้เกิดความวุ่นวายสับสนอะไรที่ยังไม่ถึงเวลาก็อย่าไปคิด

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ โพสต์แฉว่ามีการโกงเลือกตั้งที่จ.อำนาจเจริญ โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เป็นหัวคะแนนและพาชาวบ้านไปเลือกตั้งนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่า ในฐานะรมว.สาธารณสุข จะมีการกำชับอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าตนไม่รู้เรื่องเรื่องนี้

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการสอบถามหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ไม่ใช่หน้าที่ มันเป็นเรื่องการเมือง เพราะความเป็นรัฐมนตรีดูแลเรื่องกิจการ กิจกรรมของ อสม.เท่านั้น เวลาอสม.ไปปฎิบัติหน้าที่อื่นก็ไม่ได้ขึ้นกับความรับผิดชอบของรมว.สาธารณสุข

เมื่อถามว่า นายชูวิทย์ ประกาศว่าจะเดินเกมสกัดพรรคภูมิใจไทยหนักขึ้นช่วงโค้งสุดท้าย นายอนุทิน ระบุว่า ตนไม่สนใจที่นายชูวิทย์ประกาศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img