วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"ผบ.ทบ.”ให้ลบคำว่า “ปฏิวัติ”ออกจากพจนานุกรมกองทัพ ไม่ห่วงหลังลต.บ้านเมืองวุ่นวาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ผบ.ทบ.”ให้ลบคำว่า “ปฏิวัติ”ออกจากพจนานุกรมกองทัพ ไม่ห่วงหลังลต.บ้านเมืองวุ่นวาย


ผบ.ทบ.’ ให้ลบคำว่า ‘ปฏิวัติ’ ลบออกจากพจนานุกรมกองทัพ ไม่หวั่น ‘ก้าวไกล’เป็นรัฐบาล บอกเพราะเป็นเรื่องการเมืองจับขั้ว

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ให้สัมภาษณ์เชิญชวนกำลังพลไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.ในวัน 12 พ.ค. ถือเป็นวันราชการวันสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ก็จะเน้นย้ำกันอีกครั้ง โดยเฉพาะข้อกฎหมาย เช่นกัน เช่นการสวมเสื้อมีชื่อพรรคการเมือง เข้าไปในพื้นที่หน่วยเลือกตั้ง รวมถึงหลังเวลา 18.00 น.ของวันที่ 13 พ.ค.งดการหาเสียง

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ทหารตกเป็นเป้าเป็นการยกเลิกเกณฑ์ทหารและมองว่าทหารไม่จำเป็น มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ในส่วนของเราที่เป็นทหาร ก็มีสิทธิ์ทำข้อมูลชี้แจง ถึงความจำเป็นในการมีทหาร หรือจำเป็นในการเกณฑ์ทหาร

เมื่อถามต่อว่ามีความเป็นห่วงสถานการณ์หลังเลือกตั้ง เพราะมองว่าจะมีความวุ่นวายจะเดือดร้อนทหารอีก หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า” ผมไม่ห่วง เพราะเชื่อว่าเรามีบทเรียนมามากแล้วในอดีต เพราะฉะนั้นทุกคนมาถึงจุดนี้ การเมืองในระบอบประชาธิปไตย ก็ต้องเดินไป แต่ทุกคนก็ต้องมีสติ ว่าอะไรควร ไม่ควรและทุกคนควรมีสติ เรื่องคงเดิมหรือเปลี่ยนใหม่ เป็นเรื่องของวันเวลา ที่เปลี่ยนใหม่ แต่การเปลี่ยนแปลง ต้องดูว่าเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นหรือไม่ดี

เมื่อถามย้ำว่า 5 เดือนที่เหลือในตำแหน่ง ผบ. ทบ. ยืนยันได้หรือไม่ว่าสถานการณ์จะเรียบร้อยไม่มีทหารออกไปทำอะไรให้ประชาชนหวาดวิตก พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า” ผมยืนยันไม่ได้ หมายถึงว่า ในส่วนของบ้านเมืองจะเรียบร้อยหรือไม่ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน” ส่วนไม่มีการปฏิวัติหลังการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า คำพวกนี้บอกนักข่าวไปหลายครั้งแล้วว่าไม่ควรพูดไม่ควรถาม และไม่ควรเขียน เพราะจะเป็นการปลุกความคิดที่ขัดแย้งต่อเนื่องมคำพวกนี้ มันควรไม่มีแล้ว และควรลบออกจากพจนานุกรมของกองทัพ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img