วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’ฉุนสื่อจี้ถามปล่อยส.ว.ฟรีโหวตเลือกนายกฯหรือไม่ลั่น ‘จำไว้ผมไม่ได้มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น’  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ฉุนสื่อจี้ถามปล่อยส.ว.ฟรีโหวตเลือกนายกฯหรือไม่ลั่น ‘จำไว้ผมไม่ได้มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น’  

บิ๊กตู่’ฉุนหนักสื่อจี้ถามปล่อยส.ว.ฟรีโหวตเลือกนายกฯหรือไม่ ลั่น  “ ผมไม่ตอบอะไรทั้งนั้น จำไว้นะผม ไม่ได้มีคำตอบอะไรทั้งสิ้นกับคำถามที่ถามกันมาในวันนี้”

เมื่อเวลา 16.27 น.วันที่ 22 พ.ค. ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังแฟนคลับให้กำลังใจเสร็จสิ้น  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครทสช.  พยายามหลีกเลี่ยงตอบคำถามสื่อมวลชน  โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าในในฐานะที่ตั้งส.ว.มาจะบอกอะไรเกี่ยวกับท่าทีในการโหวตเลือกนายกฯหรือไม่

ว่า “ไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของกระบวนการกฎหมายที่จะว่ากันไป จะให้ผมพูดอะไรได้ คำถามบางคำถามไม่ควรจะมาถามผม”

เมื่อถามย้ำว่าจะให้ส.ว.โหวตเลือกนายกฯได้อย่างอิสระใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “ ผมไม่ตอบอะไรทั้งนั้น จำไว้นะผม ไม่ได้มีคำตอบอะไรทั้งสิ้นกับคำถามที่ถามกันมาในวันนี้”

ทั้งนี้ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์จะเดินขึ้นลิฟท์เพื่อขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 5 ของพรรคฯ  แฟนคลับได้มาสวมกอดให้กำลังใจ พร้อมกับร้องไห้ และระบุว่า “ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ อดทนอย่าท้อ” ขณะที่พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า “อย่าไปอ่านโซเชียลมาก อาจจะทำให้ไม่สบายใจ”

อย่างไรก็ตามเวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์  เดินทางเข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยมีน.ส.จารุณี สุขสวัสดิ์ดารานักแสดงชื่อดัง มาให้กำลังใจด้วย โดยน.ส.จารุณี เปิดเผยว่า รู้จักสมาชิก รทสช.หลายคนอีกทั้งเป็นชาวสมุทรสงคราม มีความใกล้ชิดกับหลายคน และมีความคิดเหมือนกันในการรักเคารพ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และดีใจที่มีโอกาสได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยนำเมลอนมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ 

เมื่อถามย้ำว่า จุดยืนของคนชื่อจารุณีสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า “เรารักชาติ ไม่ต้องการให้ต่างประเทศเข้ามา ไม่ใช่ว่าพอลืมตาแล้วไม่รู้ว่าเราคือใครกันแน่” 

เมื่อถามว่า จุดยืนคือไม่เอาก้าวไกลใช่หรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า พูดอย่างนั้นไม่ได้ แต่ส่วนตัวยืนยันเราไม่ต้องการไปเป็นทาสของสหรัฐฯหรือประเทศอื่นๆ เพราะปัจจุบันก็ลำบากอยู่แล้วเราจะอยู่กันอย่างไรต่อไปได้ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆเราทำงานอะไรไม่ได้เพราะประเทศไม่ใช่ของเรา 

เมื่อถามว่าอนาคตจะเล่นการเมืองหรือไม่ น.ส.จารุณี กล่าวว่า ไม่ ถ้าคิดจะเข้าก็เข้ามาตั้งแต่ช่วงยังมีแรงแล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img