วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"หญิงหน่อย"ชี้ ม.112 ไม่เกี่ยวเงื่อนไขถอนตัวร่วมรัฐบาล ย้ำไม่เห็นด้วยแก้-ยกเลิก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”ชี้ ม.112 ไม่เกี่ยวเงื่อนไขถอนตัวร่วมรัฐบาล ย้ำไม่เห็นด้วยแก้-ยกเลิก

สุดารัตน์’ ชี้ ม.112 ไม่เกี่ยวเงื่อนไขถอนตัวร่วมรัฐบาล หากเป็นกฎหมายที่พรรคใดพรรคหนึ่งอยากผลักดัน ก็สามารถที่จะเสนอได้ แต่รัฐสภา จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ย้ำจุดยืนไทยสร้างไทย ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรค ไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการกำหนดแนวทางทำงานร่วมกันในเอ็มโอยู จะเป็นการผูกมัดพรรคร่วมหรือไม่ ว่า สิ่งที่อยู่ในเอ็มโอยู เป็นสิ่งที่คิดว่าจะทำร่วมกัน ส่วนนโยบายของแต่ละพรรคที่ไม่ได้อยู่ในเอ็มโอยู แต่ละพรรคก็มีสิทธิ์ที่จะเสนอ

เมื่อถามว่า มาตรา 112 ไม่อยู่ในเอ็มโอยู ทั้งที่ส.ว.มองว่าเรื่องนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะโหวตเลือกนายพิธาเป็นนายกฯ ถือเป็นอุปสรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การที่ไม่ได้อยู่ในเอ็มโอยูแปลว่าไม่ได้มีเงื่อนไขแล้วต้องทำ ดังนั้น สิ่งที่อยู่ในเอ็มโอยูคือสิ่งที่ต้องทำ ดังนั้น คือไม่มีแก้มาตรา 112 เรื่องมาตรา 112 จะเป็นนโยบายแต่ละพรรค ที่จะไปผลักดันในสภาฯ ไม่เกี่ยวกับการร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า หากพรรคก้าวไกลแก้ไขมาตรา 112 ในสภาฯ จะไม่เป็นเงื่อนไขในการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน หากเป็นกฎหมายที่พรรคใดพรรคหนึ่งอยากผลักดัน ก็สามารถที่จะเสนอได้ แต่รัฐสภา จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ตนไม่ทราบ ทั้งนี้ จุดยืนของพรรคเราชัดเจนตั้งแต่แรก ย้ำว่าจุดยืนของเรา ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img