วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSขีดเส้น 45 วันใช้จ่ายโครงการ e-Refund
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ขีดเส้น 45 วันใช้จ่ายโครงการ e-Refund

ปลัดกระทรวงการคลัง เผยโครงการ e-Refund สำหรับผู้ไม่ได้รับสิทธิ์เงินดิจิทัล 10000 บาท ในการ “ลดหย่อนภาษี” ได้สูงสุด 5 หมื่นบาท เริ่ม 1 ม.ค.67 คาดระยะเวลาใช้จ่ายเพียง 45 วัน


นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการ e-Refund จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.67 และคาดว่าระยะเวลาโครงการจะสิ้นสุดในวันที่ 15 ก.พ.67 ซึ่งประชาชนมีระยะเวลาในการใช้จ่ายได้ประมาณ 45 วัน โดยประชาชนจะได้รับภาษีคืน จากการจับจ่ายสินค้าและบริการ ตามส่วนที่จ่ายจริง มูลค่ารวมไม่เกิน 50,000 บาท

โครงการ e-Refund มีลักษณะคล้ายกับมาตรการช้อปดีมีคืนประมาณ 90% โดยคาดว่าจะกำหนดให้มีระยะเวลาการใช้จ่ายนาน 45 วัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงต้นปี 67 โดยการซื้อสินค้าและบริการที่จะได้สิทธิ e-Refund ต้องใช้ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ใช้ e-Refund เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการ  e-Refund ถือเป็นโครงการที่ออกมาสำหรับประชาชนที่ไม่ได้รับสิทธิจากโครงการดิจิทัล วอลเล็ต ที่กำหนดเงื่อนไขว่า จะต้องมีรายได้ไม่เกิน 70,000 บาทต่อเดือน  และจะต้องมีเงินฝากในบัญชีไม่เกิน 5 แสนบาท เป็นต้น

ทั้งนี้ โครงการ e-Refund จะช่วยให้คนไทยสามารถลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลจากการซื้อสินค้าและบริการมูลค่าไม่เกิน 50,000 บาท  นอกจากกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว ยังจะทำให้ร้านค้าเข้าระบบภาษีดิจิทัลมากขึ้นด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img