วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว“โตโต้” แต่ห้ามพกอาวุธชุมนุม-ห้ามทำร้ายจนท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว“โตโต้” แต่ห้ามพกอาวุธชุมนุม-ห้ามทำร้ายจนท.

ศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว “โตโต้” แกนนำกลุ่ม WeVo แต่ห้ามพกอาวุธไปชุมนุมทางการเมือง หรือทำร้ายจนท. หากผิดเงื่อนไข ขังทันที

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ศาลอาญานัดฟังคำสั่งว่า จะให้ประกัน “โตโต้” ปิยรัฐ จงเทพ นักกิจกรรมแกนนำการ์ดอาสา We Volunteer หรือ WeVo หรือไม่ ในคดีที่พนักงานสอบสวนกล่าวหาว่า เป็นอั้งยี่, ซ่องโจร, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ และขออำนาจศาลฝากขังไว้ในระหว่างสอบสวนไว้เป็นเวลา 26 วันแล้ว

หลังทนายความได้ยื่นประกันตัวครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอให้มีการไต่สวนกรณีที่พนักงานสอบสวนคัดค้านการให้ประกัน เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงประกอบการใช้ดุลพินิจของศาล และศาลมีคำสั่งให้ไต่สวนในระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-1 เม.ย. 2564

ทั้งนี้ ในการไต่สวน ทนายผู้ต้องหาได้นำคลิปวิดีโอขณะจับกุมปิยรัฐ ใบเสร็จค่าอาหารซึ่งแสดงเวลาที่ปิยรัฐอยู่ในร้านอาหาร และภาพนิ่งจากกล้องวงจรปิดที่แสดงเวลาในเหตุการณ์จับกุมกลุ่ม Wevo เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2564 มาแสดงต่อศาลด้วย

ต่อมาในเวลา 14.00 น. ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ฯ มีหลักทรัพย์ตีราคาประกัน 45,000 บาท โดยกำหนดเงื่อนไข ห้ามพกอาวุธไปชุมนุมทางการเมือง หรือทำร้ายเจ้าหน้าที่ หากผิดเงื่อนไขศาลจะสั่งขังทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img