วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSทย. เร่งสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่สนามบินนราธิวาส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทย. เร่งสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่สนามบินนราธิวาส

กรมท่าอากาศยานตรวจรับงานและเร่งรัดติดตามงานก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ท่าอากาศยานนราธิวาส และงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าสนามบิน คาดรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 1.7 ล้านคนต่อปี

นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน หรือทย. (ด้านโครงสร้างพื้นฐาน) เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยนางสาวสุรีรัตน์ ทิพย์โยธา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาสและคณะกรรมการตรวจรับงาน ได้ประชุมและลงพื้นที่ตรวจรับงานเพื่อเร่งรัดติดตามความก้าวหน้างานก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ท่าอากาศยานนราธิวาส การตรวจรับงานจ้างการปรับปรุงระบบไฟฟ้าสนามบินทั้งระบบ ตลอดจนสิ่งก่อสร้างประกอบอื่น ๆ พร้อมครุภัณฑ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยมี กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานฯ ประกอบด้วย บริษัท วี เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัททีมเวิร์ค คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท เอส ที เอส เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด กิจการร่วมค้า ซีไอเอส ผู้รับจ้างงานก่อสร้างฯ และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนราธิวาส เข้าร่วมประชุม ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส

สำหรับท่าอากาศยานนราธิวาส มีแผนงานที่ดำเนินการอยู่ คือ 1.งานโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่และสิ่งก่อสร้างอื่นๆ พร้อมครุภัณฑ์อำนวยความสะดวกท่าอากาศยานนราธิวาส เริ่มดำเนินการในเดือน มีนาคม 2565 ใช้งบประมาณจำนวน 639,890,000 บาท ปัจจุบันมีความก้าวหน้างานสะสมทั้งโครงการ 16.511%

2.งานปรับปรุงระบบไฟฟ้าสนามบินทั้งระบบ ท่าอากาศยานนราธิวาส เริ่มดำเนินงานในเดือนเมษายน 2566 โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 129,800,000 บาท ปัจจุบันมีความก้าวหน้าของงาน 53.783% เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะสามารถทดแทนและเพิ่มประสิทธิภาพระบบไฟฟ้าสนามบินทั้งระบบ เพื่อรักษาระดับความน่าเชื่อถือและคงสภาพความพร้อมในการให้บริการระบบไฟฟ้าสนามบินของท่าอากาศยานนราธิวาส อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานและเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อการให้บริการ และเป็นไปตามมาตรฐานตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด

นอกจากนี้ได้สั่งกำชับให้บริษัทผู้รับจ้างเร่งดำเนินการก่อสร้างพัฒนาท่าอากาศยานนราธิวาสให้เป็นไปตามแผนงาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยานนราธิวาสในการรองรับผู้มาใช้บริการทั้งเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ได้ไม่น้อยกว่า 600 คนต่อชั่วโมง หรือประมาณ 1.7 ล้านคนต่อปี เนื่องจากท่าอากาศยานนราธิวาสเป็นประตูเชื่อมการเดินทางสามจังหวัดชายแดนภาคใต้กับนานาชาติ และเป็นการกระตุ้นให้เกิดการลงทุน นำความเจริญมาสู่ภูมิภาค รวมถึงพัฒนาการให้บริการและจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอต่อผู้ใช้บริการทั้งในปัจจุบันและในอนาคตที่จะเพิ่มขึ้น พร้อมยกระดับสู่การเป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่ได้มาตรฐานในระดับสากลต่อไป

    - Advertisment -spot_img
    - Advertisment -spot_imgspot_img

    Featured

    - Advertisment -spot_img
    Advertismentspot_imgspot_img
    spot_imgspot_img