วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘พิชัย’แจ้งลาออกปธ.‘BCP-BCPG-ตลท.’ จ่อนั่ง‘ขุนคลังคนใหม่’ในรัฐบาลเศรษฐา2
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พิชัย’แจ้งลาออกปธ.‘BCP-BCPG-ตลท.’ จ่อนั่ง‘ขุนคลังคนใหม่’ในรัฐบาลเศรษฐา2

“พิชัย” ลาออกจากทุกประธานบริษัท “BCP-BCPG-ตลท.” จ่อนั่งเก้าอี้ “ขุนคลังคนใหม่” หลังมีรายชื่อ ติดโผปรับครม. “รัฐบาลเศรษฐา 2”

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 น.ส.วรรณสิริ ตรงตระกูลวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกำกับองค์กร และเลขานุการบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการ และประธานกรรมการบริษัท ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และประธานกรรมการบริษัท เนื่องจากมีภารกิจมาก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.67 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการสรรหาเพื่อแต่งตั้งกรรมการ และประธานกรรมการบริษัทใหม่ โดยบริษัทฯจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะที่นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG เปิดเผยว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ได้ขอลาออกการดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริษัทฯ เนื่องจากมีภารกิจมาก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.67 เป็นต้นไป ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทฯอยู่ระหว่างการสรรหาเพื่อแต่งตั้งกรรมการใหม่ 

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบข้อมูลบนเว็บไซต์ทางการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (set.or.th) ไม่ปรากฏรายชื่อนายพิชัย ซึ่งเพิ่งเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อต้นเดือนก.พ.67 ในรายชื่อโครงสร้างแล้ว โดยนายพิชัย เป็นประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 18 แทนนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล และมีการคาดหมายกันว่า ได้รับการทาบทามให้ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่

สำหรับโครงสร้างคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เหลือเพียงคณะกรรมการ 10 คน ได้แก่ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย, ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์, ศาสตราจารย์พิเศษกิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์, นายคมกฤช เกียรติดุริยกุล, ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่, นายธิติ ตันติกุลานันท์, นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์, นายศุภโชค ศุภบัณฑิต, นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย และดร.ภากร ปีตธวัชชัย  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img