วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่” ขู่ฟันสธ.อย่าให้เกิดปัญหาไฟเซอร์อีก ใครทำต้องรับผิดชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่” ขู่ฟันสธ.อย่าให้เกิดปัญหาไฟเซอร์อีก ใครทำต้องรับผิดชอบ

“บิ๊กตู่” สั่ง “อนุทิน” วางแผนจัดการวัคซีนปี 65 ย้ำขอให้เป็นไปตามศบค.เสนอ ฮึ่มใส่สธ.อย่านำไฟเซอร์ไปแจก ขู่จัดการตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่าในที่ประชุมครม. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในช่วงท้ายการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งการกระทรวงสาธารณสุขบริหารจัดการวัคซีน โดยระบุกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ว่า กระทรวงสาธารณสุขต้องางแผนวัคซีนในปี 65 ให้เรียบร้อย ให้ชัดเจนว่าเข็มที่หนึ่ง เข็มที่สอง เข็มที่สามเป็นอย่างไร พร้อมกับถามนายอนุทิน ว่า ยืนยันหรือไม่ว่า ภายในปี 64 จะดำเนินการฉีดวัคซีนได้ 70% โดย นายอนุทิน ได้ตอบว่า ยืนยันว่าทำได้ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้บอกกับที่ประชุมว่า มาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการเป็นไปตามที่ ศบค.เสนอ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พูดถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีบุคคลที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรด่านหน้า ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ว่า เมื่อได้วัคซีนมาก็ให้ไปตามที่ ศบค.เสนอมา และเมื่อให้ไปแล้วก็ขอให้ปลายทางไปจัดการด้วย ไม่ใช่ว่าจะให้ตนต้องลงไปบอกคนนั้นทำอย่างนั้น คนนี้ทำอย่างนี้ ใครทำอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบ และขอให้ตรวจสอบ หากทำผิดให้ลงโทษตามกฎหมายด้วย แล้วอย่าให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นอีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img