วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกHighlight“โทนี่”แนะรัฐเตรียมพร้อมรับมือโควิด จี้เปิดธุรกิจคนกลางคืนได้ทำกิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”แนะรัฐเตรียมพร้อมรับมือโควิด จี้เปิดธุรกิจคนกลางคืนได้ทำกิน

“โทนี่”แนะวิธีให้รัฐบาลจบเกมโควิด พร้อมกับจี้ให้เปิดธุรกิจคนกลางคืนได้ทำกิน สำหรับประชาชนขอให้อย่าตื่นตระหนก “โอมิครอน”ให้ป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากฉีดวัคซีน

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 ธ.ค64.โทนี วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ CARE คิดเคลื่อนไทย ตอน “Omicron Oh My God ลุงตู่ จักรวาลนฤมิตไปไม่เป็นเลย!”

โดยโทนี่ชี้แนะให้รัฐบาลรีบจบเกมโควิด ด้วย 1.เร่งฉีดเข็มบูสเป็น mRNA 2.ยาออกใหม่ รัฐต้องรีบซื้อให้เร็ว สิ่งที่ดีที่สุดคือการเตรียมตัวให้ดีกว่า ซื้อยาโมนูพิราเวียร์ หรือยาฟาวิฯ ที่ผลิตเอง วันนี้ไฟเซอร์ไม่ให้สูตรยากับเรา คงเป็นเพราะเราไม่ได้ซื้อยาหรือเปล่า รัฐบาลน่าลองเจรจา ให้รีบเจรจาไปซื้อมาตุนไว้ และต้องรีบซื้อวัคซีนบูสเตอร์มาให้ประชาชน เอาเฉพาะเรื่องนี้ให้ได้ก่อน และอย่ากู้เพื่อใช้เงินผิดประเภท เอาเงินมาใช้โควิด อันนี้เป็นสิ่งที่ต้องเตรียมตัวไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก

“และกรุณาเถอะ กรุณาให้คนกลางคืนได้ทำมาหาเงินได้แล้ว มันนานแล้ว”แล้วเขาก็ไม่ได้รับการชดเชยอะไรเลย ก็ให้เขากลับมาทำมาหากินตามเดิมเถอะ คนจนเขาลำบากมากนะ ราคาพืชผลก็ตกต่ำ แรงงานก็มีปัญหาเรื่องการจ้างงงาน เขาต้องทำงานกลางคืนเพื่อเลี้ยงชีพ ถ้ารัฐบาลเข้าใจดีกว่านี้ ก็ให้คนได้อยู่รอดในวิกฤต เตรียมตัวให้เขาเถอะ เพื่อเคลื่อนไปสู่ New Normal ไปในทางเดียวกัน”โทนี่ กล่าว

โทนี่ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่รัฐบาลควรทำตอนนี้ คือให้ความรู้กับประชาชน อย่าไปตกใจ ใส่หน้ากากฉีดวัคซีน แล้วไปตรวจภูมิ ไปฉีดเข็ม 3 รักษาระยะห่าง สวมหน้ากาก มีกติกาให้ชัดเจน ทุกคนจะได้ทำหน้าที่ ไม่ต้องไปกังวล แค่ปฏิบัติให้ถูกต้อง รัฐบาลก็รีบๆเตรียมการให้ประชาชนมั่นใจ เขาจะได้ทำมาหากินปกติ นิวนอร์มอลนี้ วิธีทำมาหากินเปลี่ยนไปเยอะ เราต้องศึกษา อย่างยูเออี เดิมทีเดียวหยุดศุกร์ เสาร์ เพราะต้องไปละหมาด เริ่มทำงานวันอาทิตย์ แต่ตั้งแต่ 1 ม.ค.เป็นต้นไป ศุกร์ ทำงาน 7 โมงครึ่ง ถึงเที่ยง บ่ายก็ไปรักษาหลักศาสนาเขาได้ เสาร์อาทิตย์หยุด ทุกประเทศปรับตัวเพื่อเศรษฐกิจเพื่อประชาชนแล้ว เราต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img