วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWSซูเปอร์โพล แนะ ปชช.รู้เท่าทันควรหยุดแกนนำม็อบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ซูเปอร์โพล แนะ ปชช.รู้เท่าทันควรหยุดแกนนำม็อบ

ผลวิจัยซูเปอร์โพลเรื่อง หยุดแกนนำม็อบ ระบุร้อยละ 85 เชื่อว่าม็อบต่าง ๆ มีขบวนการนักการเมืองและต่างชาติหนุนเบื้องหลัง ด้าน ผอ.ซูเปอร์โพล แนะปชช.ช่วยกันหยุดแกนนำม็อบ ควรรู้เท่าทันเป้าหมายของขบวนการต่างชาติที่จะทำให้ประเทศไทยอ่อนแอ

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง หยุดแกนนำม็อบ กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวน 1,575 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 9 – 12 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.1เชื่อว่า ม็อบต่าง ๆ มีขบวนการนักการเมืองและต่างชาติหนุนอยู่เบื้องหลัง ขณะที่ร้อยละ14.9 เชื่อว่าไม่มี

ที่น่าเป็นห่วงคือภาพลักษณ์ของเพนกวิน แกนนำม็อบ ที่เคยนั่งทาน ชีสเค้ก กับเจ้าหน้าที่รัฐของต่างชาติสร้างความเสื่อมเสียต่อตัวเองและประเทศชาติ ร้อยละ 85.2 ในขณะที่ร้อยละ 14.8 ระบุไม่เสื่อมเสีย นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 63.1 ระบุภาพลักษณ์ของ เพนกวิน ไมค์ระยอง แกนนำม็อบ ทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน ทำงานให้ใครบางคน ฝ่ายการเมืองเบื้องหลัง หรือ ทำงานให้ต่างชาติผู้หนุนเบื้องหลัง ในขณะที่ร้อยละ 36.9 ระบุทำเพื่อผลประโยชน์ชาติ 

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.1 เชื่อว่ามีขบวนการต่างชาติจริงที่จ้องทำลายเสาหลักของประเทศ ไทยให้อ่อนแอ สั่นคลอน ไร้ระเบียบ จลาจล ควบคุมไม่ได้ เพื่ออ้างเข้ามาจัดระเบียบใหม่ หวังกอบโกยผลประโยชน์จากประเทศไทย โดยมีนักการเมืองไทยและแกนนำม็อบร่วมมือกับต่างชาติ ในขณะที่ร้อยละ 24 .9 ไม่เชื่อว่ามี ที่น่าสงสารคนไทยเกือบทั้งประเทศเป็นส่วนใหญ่หรือร้อยละ 92.2 ระบุความเครียดว่า ม็อบต่าง ๆ จะซ้ำเติมวิกฤตเศรษฐกิจ ในขณะที่เพียงร้อยละ 7.8 ไม่เครียด

นายกฤตัชญ์ กรรณิกา นักเรียนไทยในสหรัฐอเมริกา วัย 16 ปี ผู้เคยเรียนวิชารัฐศาสตร์ระดับมหาวิทยาลัยในเกรด 10 ณ โรงเรียนรัฐบาลของสหรัฐฯ มองว่าวัฒนธรรมการเมืองของคนไทยแตกต่างจากประเทศอื่น ๆหลายประเทศ ถ้าต่างชาติเข้าไม่ถึงและไม่เข้าใจวัฒนธรรมการเมืองและหัวใจของคนไทยก็จะล้มเหลวในยุทธศาสตร์การเมืองระหว่างประเทศได้ ยิ่งไปกว่านั้น จากผลโพลนี้ชี้ชัดว่าถ้าแกนนำม็อบและกลุ่มนักการเมืองไทยมีภาพลักษณ์ตกเป็นหุ่นเชิดของต่างชาติ ผลที่ตามมาคือ แกนนำม็อบกลุ่มนั้นก็จะเสียหาย และต่างชาติประเทศนั้น ๆ ก็เสียหายเช่นกัน

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลนี้ชี้ให้เห็นด้วยว่า คนไทยส่วนใหญ่กำลังเครียดว่า ม็อบต่าง ๆ จะเป็นอีกเหตุปัจจัยสำคัญที่ซ้ำเติมวิกฤตเศรษฐกิจและวิกฤตต่าง ๆ ที่เกิดจากโควิด-19 สร้างความเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศให้หนักขึ้นไปอีก การขยายผลความขัดแย้งรุนแรงบานปลายจึงไม่ส่งผลดีต่อทุกคนในชาติ ที่คนไทยส่วนใหญ่กำลังเชื่อว่า ขบวนการต่างชาติและนักการเมืองไทยบางคนและแกนนำม็อบกำลังทำให้เสาหลักของชาติ เช่น กระบวนการยุติธรรม สถาบันหลักของชาติ กองทัพ สั่นคลอน อ่อนแอ จนควบคุมไม่อยู่และฝ่ายตรงข้ามกำลังยั่วยุให้เกิดเสียงปืนแตก ชีวิตเด็กและเยาวชนสูญเสีย มือที่สามก็จะเข้ามาซ้ำเติมให้บ้านเมืองหยุดเติบโต จึงน่าจะช่วยกันหยุดแกนนำม็อบ โดยประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศควรรู้เท่าทันเป้าหมายของขบวนการต่างชาติที่จะทำให้ประเทศไทยอ่อนแอและถือโอกาสเข้ามาเอาประเทศไทยเป็นประเทศคานงัดชนะสงครามการค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img