วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSหน.กลุ่ม16ลั่นรัฐบาลหมดเวลาต่อรอง นัดชี้ชะตาโหวตซักฟอก22ก.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หน.กลุ่ม16ลั่นรัฐบาลหมดเวลาต่อรอง นัดชี้ชะตาโหวตซักฟอก22ก.ค.

“พิเชษฐ์”หัวหน้ากลุ่ม 16 ลั่นหมดเวลาต่อรอง เตรียมนัดประชุมก่อนลงมติโหวตซักฟอก 22 ก.ค.

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ก.ค. ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวถึงการพูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ในห้องประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่าเป็นการสอบถามถึงทิศทางทางการเมือง ซึ่งร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่าจะโหวตไปทิศทางเดียวกับฝ่ายค้าน ยกเว้นจะโหวตไว้วางใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนกลุ่มพรรคเล็กนั้นขอฟังการอภิปรายข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านให้มากที่สุด รวมถึงรอฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีแต่ละคนก่อนมาวิเคราะห์ทิศทางเพราะต้องมีมติกับกลุ่ม 16 ซึ่งจะประชุมในวันที่ 22 ก.ค.โดยมุ่งเน้นไปที่ 5-6 รัฐมนตรีที่จะต้องจับตาดูเป็นพิเศษ

โดยเฉพาะนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังนั้น เรื่องท่อส่งน้ำอีอีซี หากส่อแววไปทางทุจริตจริงก็จะโหวตไม่ไว้วางใจ แต่ต้องรอฟังคำชี้แจงของเจ้าตัวก่อนรวมถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่แม้ว่าจะไม่มีปัญหาน่ากังวล แต่เสียงสะท้อนจากสมาชิกเห็นว่ามีปัญหาเรื่องมนุษยสัมพันธ์ ซึ่งส่วนตัวได้ส่งสัญญาณไปยังพล.อ.อนุพงษ์ และคิดว่าหลังจากนี้จะมีการปรับตัว

นายพิเชษฐ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามจากการฟังคำชี้แจงของนายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ส่วนตัวเห็นว่าเป็นที่น่าพอใจสามารถชี้แจงได้ กลุ่มพรรคเล็กไม่มีการต่อรอง เพราะมองว่าหมดเวลาการต่อรองแล้ว เพียงแค่ประชาชนคาดหวังกับกลุ่ม 16 ว่าจะสามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img