วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightททท.ยันรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ 2.38 ล้านล้านบาท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ททท.ยันรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ 2.38 ล้านล้านบาท

ททท.คาดท่องเที่ยวปีนี้สร้างรายได้ให้กับประเทศ 2.38 ล้านล้านบาท พร้อมเดินหน้าสร้างความยั่งยืนให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ขณะที่สนามบินดอนเมืองผู้โดยสารเริ่มมีปริมาณเพิ่มขึ้น 7 หมื่นคนต่อวันคิดเป็นสัดส่วน 60% ก่อนเกิดโควิด

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากจีนเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวสามารถ เดินทางออกท่องเที่ยวได้ จาการหารือร่วมกับผู้บริหารของ ททท. ได้ข้อสรุปที่จะคงเป้าหมายปี 2566 ไว้ที่เดิมรายได้รวมทั้งปีอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยจำนวน 30 ล้านคน สร้าง รายได้จากต่างชาติ 1.5 ล้านล้านบาทและคนไทยเที่ยวในประเทศไทย 135 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ประมาณ 880,000 ล้านบาท

ดังนั้น นอกจากการสร้างรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายแล้ว ททท. จะใช้งบฯ ที่ได้รับมาเดินหน้าสร้างความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ด้วยการกำหนดเป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเพื่อก้าวสู่การเป็นการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าสูงและยั่งยืน จากนี้ไปจะไม่ให้ความสำคัญเฉพาะด้านอุปสงค์ หรือความต้องการของนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา แต่จะเพิ่มน้ำหนักในการบูรณาการปรับด้านอุปทานด้วย

นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมผู้โดยสารที่มาใช้บริการท่าอากาศยานดอนเมือง ประมาณ 7 หมื่นคนต่อวัน คิดเป็นประมาณ 60% เมื่อเทียบกับปริมาณผู้โดยสารปี 2562 ขณะที่เที่ยวบินอยู่ที่ประมาณ 450 เที่ยวบินต่อวัน คิดเป็นประมาณ 70% เมื่อเทียบกับปริมาณเที่ยวบินปี 2562 ทั้งนี้ คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะกลับมาเท่าช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 หรือเมื่อปี 2562 ได้ในช่วงปลายปี 2567 หรือตลอดทั้งปี 2568

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img