วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“ธ.ก.ส.”ส่งเสริมการออมขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก“ออมทรัพย์ทวีโชค”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธ.ก.ส.”ส่งเสริมการออมขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก“ออมทรัพย์ทวีโชค”

ธ.ก.ส. ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคแบบขั้นบันได 0.10% ต่อปี เพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้กับผู้ฝาก-สนับสนุนการออมเงิน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การ เกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการปรับปรุงเงื่อน ไขผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยจากเดิมที่ผู้ฝากจะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากและรับสิทธิ์การจับรางวัลลุ้นโชค ปรับเงื่อนไขเป็น การให้ดอกเบี้ยเงินฝากตามประกาศอัตราดอกเบี้ยของธนาคารในรูปแบบขั้นบันได

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้กับผู้ฝากและสนับสนุนการออมเงินอย่างต่อเนื่อง ธ.ก.ส. จึงประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในโครงการเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค ร้อยละ 0.10 ต่อปี ทุกระดับเงินฝาก ดังนี้

– ระดับเงินฝากคงเหลือ ต่ำกว่า 2,000 บาท อัตราดอกเบี้ยปรับขึ้นจากร้อยละ 0.25 เป็นร้อยละ 0.35 ต่อปี

– ระดับเงินฝากคงเหลือ ตั้งแต่ 2,000 บาทแต่ไม่ถึง 1,000,000 บาท อัตราดอกเบี้ยปรับขึ้นจากร้อยละ 0.35 เป็นร้อยละ 0.45 ต่อปี

– ระดับเงินฝากคงเหลือ ตั้งแต่ 1,000,000 บาทขึ้นไป อัตราดอกเบี้ยปรับขึ้นจากร้อยละ 0.45 เป็นร้อยละ 0.55 ต่อปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง ในเดือนมีนาคมและเดือนกันยายนของทุกปี โดยโอนเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคโดยตรง ซึ่งบุคคลธรรมดาได้รับการยกเว้นภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img