วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกHighlightยกเว้นวีซ่าถาวร“ไทย-จีน”ดีเดย์1มี.ค.แน่ นายกฯให้มั่นใจ!-“ปานปรีย์”บินเซ็นMOU
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยกเว้นวีซ่าถาวร“ไทย-จีน”ดีเดย์1มี.ค.แน่ นายกฯให้มั่นใจ!-“ปานปรีย์”บินเซ็นMOU

นายกฯ’เผย ‘ปานปรีย์’ เตรียมบินเซ็นโอยู ยกเว้นวีซ่าถาวรไทย-จีน  ขอมั่นใจดีเดย์ 1 มี.ค. ชี้ความจริงมีการทำงานกันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์”

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.67 กรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบยกเว้นการตรวจลงตรา (วีซ่าฟรี) แก่นักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวจีน แต่ทางรัฐมนตรีต่างประเทศจีน ระบุว่า ยังไม่ยืนยันนั้น ความคืบหน้าเรื่องนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า เราคงไม่มีอะไรชี้แจงเพิ่มเติม ซึ่งเราพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ จะบินไปเซ็นเอ็มโอยู (MOU) จึงขอให้มั่นใจได้ว่าวันที่ 1 มี.ค.67 จะมีการยกเว้นวีซ่าถาวรของทั้งสองประเทศ

“ความจริงแล้วเรามีการทำงานกันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ทำมา ตั้งแต่สมัยก่อน มีการสรุปและมีการทำงานต่อ ซึ่งหากผู้สื่อข่าวติดตาม ก็มีการพูดตลอดว่า จะมีการยกระดับพาสปอร์ตไทย โดยมีการหยิบยกเรื่องดังกล่าว ทำมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงว่าพรรคเพื่อไทยเราไม่หยุด ในแง่ของการที่เราทำค้างไว้ และเป็นสิ่งที่ดีๆเราก็จะทำต่อ ทั้งนี้มั่นใจเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ รวมถึงสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยว”นายเศรษฐา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img