วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightลุ้น!!ไทยได้จัด Formula One ปี 2027 ดึงนักท่องเที่ยว-สร้างรายได้1.2หมื่นล.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุ้น!!ไทยได้จัด Formula One ปี 2027 ดึงนักท่องเที่ยว-สร้างรายได้1.2หมื่นล.

​“รัดเกล้า” ชวนตื่นเต้น​ ลุ้นเชียร์​ หาก F1 เกิดขึ้นในไทยจริง จะดึงนักท่องเที่ยวได้ถึง​ 3 แสนคน​ สร้างรายได้ถึง​ 12,000 ล้านบาท​ สร้างอาชีพ​ 6 พันตำแหน่ง! คาดใช้เวลา​ 3 ปีเล็งจัดปี 2027!

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.67 นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การมาเยือนของนาย Stefano Domenicali ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Formula One Group วานนี้​ (22​ เมษายน ​2567) วัตถุประสงค์​คือเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ของการจัดการแข่งขัน Formula One (F1) ในประเทศไทย ซึ่งหากผลออกมาว่าจะมีการจัดในไทยจริง ๆ การจัดงานต้องใช้เวลาเตรียมตัว 3 ปี  โดยคณะจัดงานเล็งเป้าไว้ให้เกิดขึ้นในปี 2027  ทั้งนี้หากการจัดงานประสบผลสำเร็จ  อาจนำไปสู่การจัดงานในทุกปี (Annual​ Event) ในประเทศไทยได้ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงจะทำให้ไทยเป็นหนึ่งในเจ้าภาพหลักของการจัดงานที่ใหญ่ระดับโลก (World Class Event) อย่างต่อเนื่อง เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก​ เพราะนอกจากจะเป็นกระตุ้นการท่องเที่ยว​ ก​ระตุ้นเศรษฐกิจ​ สร้างรายได้ให้กับไทยเป็นอย่างมากแล้ว​ งานนี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์และภาพจำที่ดีในสายตาชาวโลกอีกด้วย

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า​ จากการประมาณ​การ​ การจัดการแข่งขัน Formula One​ นั้นจะสามารถดึงดูนักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้ถึง​ 300,000 คน​ สร้างรายได้ให้ประเทศได้ถึง​ 12,000 ล้านบาท​ ที่นำไปสู่การจัดเก็บรายได้เข้าสู่ระบบภาษีได้ถึง​ 280 ล้านบาทเลยทีเดียว​  นอกจากนี้​ ยังประมาณการได้ว่าจะสร้างการจ้างงานได้ถึง​ 6,000 กว่าตำแหน่งอีกด้วย

“การจัดงานดังกล่าว สอดคล้องกับหนึ่งในหัวข้อของวิสัยทัศน์ IGNITE TOURISM THAILAND 2025 นั่นคือการเป็นศูนย์กลาง อีเว้นท์ ระดับโลกตลอดทั้งปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Tourism Hub และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก​  ประเทศไทยมีความพร้อมในหลายด้าน​ ด้วยเรามีที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ที่ง่ายต่อการเดินทาง​ มีโรงแรมและภาคบริการที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว​ มีมาตรการ​ผ่อนปรนวีซ่าให้กว่า​ 64​ ประเทศ​  ฉะนั้นขอชวนพี่น้องคนไทยให้มาตื่นเต้น​ ลุ้น​ และเชียร์​ไปด้วยกันกับความเป็นไปได้ครั้งนี้” รองโฆษกฯ​ รัดเกล้า​ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img