วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightGGC พิสูจน์ความโปร่งใส-ป้องผู้ถือหุ้น ศาลแพ่งยกฟ้องคู่กรณีเรียกค่าเสียหาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

GGC พิสูจน์ความโปร่งใส-ป้องผู้ถือหุ้น ศาลแพ่งยกฟ้องคู่กรณีเรียกค่าเสียหาย

GGC ยืนหยัดพิสูจน์ความจริง ศาลแพ่งยกฟ้อง หลังถูก GI คู่กรณียื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 449.77 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย เหตุเป็นกระบวนการพิจารณาซ้ำ “เอ็มดี” ย้ำ GGC มุ่งมั่นต่อสู้ทุกคดีอย่างถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความโปร่งใสและปกป้องผลประโยชน์ผู้ถือหุ้น

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.65 นายไพโรจน์ สมุทรธนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC เปิดเผยว่า ความคืบหน้าผลคำพิพากษาคดีแพ่ง ซึ่งบริษัทฯได้ดำเนินการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้ทราบถึงผลคำพิพากษาคดีแพ่ง คดีหมายเลขดำที่ พ.2992/2564 กรณีบริษัท โกลบอล อินเตอร์ จำกัด หรือ GI ยื่นฟ้องบริษัทฯ ต่อศาลแพ่ง โดยกล่าวหา บริษัทฯปฏิบัติผิดสัญญา ผิดคำมั่น และละเมิดเกี่ยวกับสัญญาใช้บริการถังเก็บผลิตภัณฑ์ โดยเรียกร้องให้บริษัทฯ ชดใช้ค่าเสียหายรวมเป็นเงิน 449.77 ล้านบาท และดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี ซึ่งบริษัทฯ ได้ยื่นคำให้การต่อสู้คดีไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.65 ที่ผ่านมา ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากเป็นการดำเนินกระบวนการพิจารณาซ้ำ เนื่องจากประเด็นที่ GI ยื่นฟ้องบริษัทฯในคดีข้างต้น เป็นเรื่องที่ได้มีการฟ้องร้องเป็นคดีแพ่งต่อศาลไว้ก่อนแล้วเป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.5649/2562 ซึ่งเป็นคดีแพ่ง ระหว่างบริษัทฯซึ่งเป็นโจทก์ กับบริษัท โกลบอล อินเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นจำเลย และศาลได้มีคำวินิจฉัยประเด็นพิพาทแห่งคดีไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม คดีหมายเลขดำที่ พ.2992/2564 ที่ศาลพิพากษายกฟ้องข้างต้นยังไม่ถึงที่สิ้นสุด คู่ความฝ่ายที่ไม่เห็นฟ้องด้วยกับคำพิพากษาสามารถใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ศาลอ่านคำพิพากษา

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา GGC ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหากรณีวัตถุดิบคงคลังขาดหาย บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นต่อสู้คดีทุกคดีที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และเพื่อปกป้องผลประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นมิต้องให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว”นายไพโรจน์กล่าว

ไพโรจน์ สมุทรธนานนท์
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img