วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSกลุ่มบิ๊กแคปดันหุ้นไทยปิดบวก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กลุ่มบิ๊กแคปดันหุ้นไทยปิดบวก

หุ้นไทยปิดบวก 8.55 จุด คลายกังวลรายงานผลประุชุมเฟดขึ้นดอกเบี้ยตามตลาดคาดการณ์ ผนวกแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน -แบงก์-ไฟแนนซ์-อาหารหนุน เผยทิศทางตลาดพรุ่งนี้หากดัชนียืนเหนือ1,640จุดคาดว่าหุ้นจะไปต่อ

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก หรือ GBSเปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิด 1,633.73 จุด +8.55 จุดหรือ 0.53 % ระหว่างวันดัชนีสูงสุด 1,636.02 จุด และต่ำสุดที่ 1,629.31 จุดมูลค่าการซื้อขาย61,370.04 ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวันเหตุนักลงทุนคลายความกังวล
รายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่เป็นตามคาดว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมอีก 2 ครั้ง

ขณะเดียวกันคณะกรรมการเฟดระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่เฟดอาจชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยในรอบเดือนก.ย.หากเงินเฟ้อลดความร้อนแรง ส่วนกลุ่มที่ดันตลาดวันนี้เป็นพลังงาน แบงก์ ไฟแนนซ์ และอาหาร

ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศมีทั้งบวกและลบสลับกัน โดยตลาดหุ้นที่ปิดบวก เช่น สิงคโปร์มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ขณะที่ตลาดปิดลบ เช่น ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีและ และไต้หวัน

สำหรับปัจจัยที่ติดตามคือจีนเปิดเผยกำไรภาคอุตสาหกรรมเม.ย. และดัชนีการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลหรือ PCE เดือนเม.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.คจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

อย่างไรก็ตาม หากพรุ่งนี้ดัชนียืนเหนือ1,640 จุดคาดว่าหุ้นจะไปต่อ แต่ถ้าหลุดกรอบดังกล่าวคาดว่าแนวรับ แรกอยู่ที่ 1,628 จุด และแนวรับถัดไปที่ 1,622 จุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img