วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightหุ้นไทยปิดพุ่ง 14.86 จุด คลายกังวลเงินเฟ้อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หุ้นไทยปิดพุ่ง 14.86 จุด คลายกังวลเงินเฟ้อ

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกสอดรับตลาดหุ้นภูมิภาค คลายกังวลเงินเฟ้อ ผนวกแรงซื้อหุ้น 4 กลุ่มบิ๊กแคปคึกคัก มองแนวโน้มพรุ่งนี้ไปต่อ แต่หากดัชนีหลุด 1,655 จุดให้ลดน้ำหนักการลงทุน

นายจารุชาติ บูชาชาติ นักกลยุทธ์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,653.61 จุด บวก 14.86 จุด หรือ 0.91% โดยระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุดที่ระดับ 1,656.54 จุด และต่ำสุดที่ระดับ 1,646.95 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 67,561.59 ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยปิดบวกสอดรับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปิดเขียวสดใสยกเว้นมาเลเซียที่ปิดลบ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ หลังสหรัฐประกาศ  Core PCE ของสหรัฐฯ เดือนเม.ย. ที่ 4.9% เท่ากับที่ตลาดคาด และดัชนีการใช้จ่ายส่วนบุคคลสหรัฐฯ เดือน เม.ย. ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.9% MoM ที่ดีกว่าคาด 

นอกจากนี้จีนได้ลดหย่อนภาษีและค่าธรรมเนียมให้กับธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์อนุญาตให้ผู้ผลิตทุกรายสามารถกลับมาดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้เป็นต้นไปเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้น

สำหรับหุ้นที่ดันดัชนีวันนี้เป็นกลุ่มไฟแนนซ์ แบงก์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และเปิดเมือง เนื่องจากรัฐประกาศโควิดเป็นโรคประจำถิ่น และเปิดประเทศเต็มรูปแบบ 1 มิ.ย.นี้ ส่วนปัจจัยที่ติดตามที่เหลือของสัปดาห์คือ ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ค.ของจีน ดัชนีเงินเฟ้อยูโรโซน (CPI) ตลาดคาด +7.7% YoY ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ เดือน พ.ค. และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร

ส่วนแนวโน้มหุ้นไทยวันพรุ่งนี้คาดว่าไปต่อ แต่ถ้านักลงทุนที่ไม่สามารถรับความเสี่ยงได้ให้ลดสถานะการลงทุน เนื่องจากวันที่ 1 มิ.ย.สหรัฐฯเริ่มลดขนาดงบดุลอาจทำให้ตลาดหุ้นเกิดความผันผวนได้ อย่างไรก็ตาม ประเมินกรอบเคลื่อนไหวดัชนีสัปดาห์นี้ไว้ที่ 1,635-1,670 หุ้นหากดัชนีปรับหลุด 1,655 จุดให้ลดน้ำหนักการลงทุน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img