วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightผ่าธุรกิจครึ่งปีหลัง “อาร์เอส กรุ๊ป” ลุย“คอนเสิร์ต-แฟนมีตติ้ง-อีเวนท์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผ่าธุรกิจครึ่งปีหลัง “อาร์เอส กรุ๊ป” ลุย“คอนเสิร์ต-แฟนมีตติ้ง-อีเวนท์”

ผ่าธุรกิจครึ่งปีหลัง “อาร์เอส กรุ๊ป” ลุยคอนเสิร์ต-แฟนมีตติ้ง-อีเวนท์ต่างประเทศ ดันกว่า 30 SKUs ผลิตภัณฑ์ความงาม-สุขภาพสำหรับคน-สัตว์เลี้ยงออกสู่ตลาด Popcoin ลิสต์ใน International Exchange พร้อมลุ้นปิดดีลใหม่ขยาย Ecosystem

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS Group เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีปัจจัยหลักจากการบริโภค และการลงทุนของภาคเอกชนเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว สำหรับอาร์เอส กรุ๊ป (RS Group) เราชัดเจนเรื่องการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็นองค์กรที่ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง สนุกกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และรักความท้าทาย ปัจจุบัน “อาร์เอส” มีธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ผ่านการบริหารองค์กรภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่ช่วยส่งเสริมให้ทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตไปพร้อมๆ กัน โดยในครึ่งปีหลัง บริษัท ไลฟ์สตาร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่มุ่งสู่การเป็น Innovative Wellness Product Company ด้วยการนำนวัตกรรมระดับสากลมาใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อการป้องกันการเกิดปัญหาสุขภาพ (Preventive Care) พร้อมไปกับการขับเคลื่อนให้ผู้คนมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ well u (เวลยู), Vitanature+ (ไวตาเนเจอร์พลัส), CAMU C (คามูซี) และ Lifemate (ไลฟ์เมต) ซึ่งจากนี้ไปจะมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์, กลุ่มผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์, ฟังก์ชันนัล ดริ๊งก์ สูตรใหม่ และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเปียกสำหรับสุนัขและแมว รวมแล้วกว่า 30 SKUs ทยอยออกสู่ตลาดไปจนถึงสิ้นปี นอกจากนี้ ULife ธุรกิจขายตรงยุคใหม่ ยังมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพกลุ่มใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าอีกด้วย ในส่วนของ RS Mall จะมีการเพิ่มประสิทธิภาพทีมเทเลเซลล์ด้วยการพัฒนาระบบ CRM และระบบการจัดเก็บ Reach เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

“ขณะที่ธุรกิจสื่อและบันเทิง ในด้านคอนเทนต์ เตรียมพบรายการ Food Truck Battle Season 2 รายการที่นำศิลปินไทยและศิลปินเอเชียชื่อดังมาร่วมแข่งขันทำอาหาร ซึ่งผลิตโดยบริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จ่อออนแอร์ทางช่อง 8 ในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ นอกจากนี้ โฟร์ท แอปเปิ้ล ยังจับมือกับ STAR HUNTER ENTERTAINMENT ผลิตซีรีส์วายเรื่อง มังกรกินใหญ่ ซึ่งมีคิวออนแอร์ในช่วงเดือนตุลาคมเช่นกัน ในส่วนของคอนเสิร์ต วันที่ 15 ต.ค.65 มีการจัดคอนเสิร์ต ‘COOLfahrenheit ร่วมกับ อำพลฟูดส์ 35 ปี และคามูซี present kamikaze party 2022’ ซึ่งขายบัตรคอนเสิร์ตหมดไปแล้วอย่างรวดเร็ว และยังมีคอนเสิร์ตใหญ่อีก 1 งานในช่วงเดือนธ.ค.นี้ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแฟนมีตติ้ง คอนเทนต์บันเทิง รวมทั้งอีเวนท์ขนาดใหญ่จากศิลปินต่างประเทศที่กำลังนำเข้ามาจัดซึ่งจะประกาศออกมาในเร็วๆ นี้ น่าจะทำให้ผู้บริโภคทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ตื่นเต้นอย่างแน่นอน ทั้งหมดนี้จะช่วยหนุนรายได้ฝั่งสื่อและบันเทิงให้เติบโตขึ้น รวมทั้งช่วยยกระดับคอนเทนต์และอีเวนท์บันเทิงของอาร์เอส ให้ก้าวนำขึ้นไปอีกขั้น”นายสุรชัย กล่าว

สำหรับ Popcoin สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ที่ได้รับความสนใจมาโดยตลอดนั้น ยังคงเป็นเครื่องมือหลักในการสร้าง Seamless Customer Experience เพื่อนำไปสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจของ อาร์เอส รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ด้วย ซึ่งจะประกาศลิสต์บนกระดาน International Exchange ในเดือนก.ย.นี้

“ในครึ่งหลังของปี 2565 จะเป็นช่วงเวลาที่ อาร์เอสมีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ที่จะสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่นมากกว่าในช่วงครึ่งปีแรกอย่างมีนัยยะ นอกจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการทำกิจกรรมทางการตลาดในแต่ละกลุ่มธุรกิจแล้ว ก็จะมีการทำ M&A และ JV ที่จะปิดภายในปีนี้อีกหลายดีลซึ่งจะทำให้ครึ่งปีหลังของ อาร์เอส กรุ๊ป กลับมาคึกคักและเติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างแน่นอน”นายสุรชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img