วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ยันตรวจโควิดเกือบทุกวัน หลัง“ฮุนเซน”ติดโควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ยันตรวจโควิดเกือบทุกวัน หลัง“ฮุนเซน”ติดโควิด

นายกฯเผยนายกฯฮุนเซน ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมเอเปค เนื่องจากติดโควิด ส่วนตัวเองตรวจโควิดเกือบทุกวันเตือนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะ

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งกัมพูชา ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ตามกติกาแล้วเป็นการเชิญผู้นำเขตเศรษฐกิจโดยตรง ในการประชุมแบบนี้ วันนี้ นายกฮุนเซน ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมเอเปคที่ประเทศไทย เนื่องจากท่านติดโควิดและไม่สบาย

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของนายกรัฐมนตรีได้ตรวจหาเชื้อแล้วหรือยัง เนื่องจากใกล้ชิดกับนายกฯฮุนเซน ระหว่างประชุมสุดยอดอาเซียนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ผมตรวจบ่อยอยู่แล้ว ซึ่งก็มีการตรวจเองที่บ้านด้วย มีเจ้าหน้าที่มาตรวจให้ด้วย และวันไหนที่มีงานอะไรพิเศษก็จะมาตรวจที่ทำเนียบรัฐบาล และเวลาอยู่ที่บ้านก็ตรวจเป็นประจำ หลังจากเดินทางกลับมาจากกัมพูชาในการประชุมสุดยอดอาเซียน ก็ทำการตรวจ และวานนี้ (14 พ.ย.) หลังเป็นประธานเปิดนิทรรศการนำเสนอความสำเร็จ การขับเคลื่อนวาระเศรษฐกิจ BCG ในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก็ได้ตรวจอีกครั้ง ยังโอเคอยู่“

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าแสดงว่าในส่วนของกัมพูชาหลังจากนายกฯ ฮุนเซน ติดโควิดจะไม่ส่งใครมาร่วมประชุมเอเปคที่ไทยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องว่าจะส่งใครมาแต่ตามกติกาคือต้องเป็นตัวผู้นำจริงๆที่จะต้องเดินทางมา

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องเพิ่มการตรวจเข้มเรื่องมาตรการการแพร่ระบาดของ โควิด-19 หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ที่ต้องการดำเนินการตรวจอยู่แล้ว ทั้งในส่วนของโรงแรมที่พัก รวมถึงผู้ที่เดินทางมาและชุดการแสดงต่างๆก็มีการตรวจกันอย่างละเอียดอยู่แล้ว เพราะไม่มีใครอยากเป็น

อย่างไรก็ตามช่วงนี้เดินทางบ่อยครั้งและเจอกันจำนวนมาก เพราะฉะนั้นอยากฝากเตือนพวกเราด้วยว่าวันนี้เรายังฉีดเข็มกระตุ้นและการสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะ อยากให้เชื้อโควิดมันกลับมาอีก เพราะการท่องเที่ยวเริ่มเต็มคนก็เยอะ ธุรกิจก็ดีขึ้นก็ขอฝากด้วยแล้วกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img