วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกHighlightณวัฒน์เย้ยกาละแมร์เจ็บแสบ ไม่อยากเชื่อจะไม่รู้ข้อกำหนด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ณวัฒน์เย้ยกาละแมร์เจ็บแสบ ไม่อยากเชื่อจะไม่รู้ข้อกำหนด

“ณวัฒน์” เย้ย “กาละแมร์” ไม่อยากเชื่อจะไม่รู้ข้อกำหนด เพราะอยู่ในจุดที่ต้องรู้ เหน็บแสบถ้ารักษาโควิดได้ตามคลิป คงเป็นทางสว่างของประเทศ จะได้เปิดประเทศ ไม่ต้องฉีดวัคซีนให้ยุ่งยาก

กรณี น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ “กาละแมร์” พิธีกรชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร ว่า ทาง กมธ.เชิญมาให้ข้อมูลในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการ ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ได้แสดงความคิดเห็นและหาทางออกร่วมกันในแง่การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ว่าควรจะทำอย่างไรดี เพราะตนก็ไม่เคยรู้เรื่องประกาศ อย. แต่เมื่อเกิดเรื่อง ก็ได้ไปศึกษาว่าอะไรทำได้และทำไม่ได้บ้าง ปรากฏว่ามีรายละเอียดของกฎหมายมาก จึงต้องมาหาทางออกให้แก่ผู้ประกอบการทุกคน ตอนนี้ต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ก่อนหน้านี้ไม่รู้ว่าเราไม่สามารถพูดในแง่ความรู้สึกของเราได้ เช่น ถ้ามีคนทักว่าทำไมสวยขึ้น ทำไมตาสองชั้น ทำไมหน้าเรียวต่างๆ นานา ก็คิดว่าเราสามารถพูดได้ตามประสบการณ์ตรงและความรู้สึกของเรา รวมถึงรวบรวมรีวิวประสบการณ์ตรงของลูกค้าที่มีตัวตนจริงว่ารับประทานแล้วรู้สึกอย่างไร ตนก็ไม่ทราบว่าพูดไม่ได้ ซึ่งมีอีกหลายเรื่องมากที่ตนไม่รู้ แต่วันนี้ก็ได้ทำความเข้าใจร่วมกันว่าสิ่งใดที่ทำได้บ้าง

“เราเป็นผู้ประกอบการมือใหม่ ตั้งใจทำมาหากิน และทำผลิตภัณฑ์ที่ดีให้คน แต่ไม่ทราบกฎหมาย วันนี้จึงมาพบ กมธ.และได้ความรู้มากขึ้น รวมถึงได้เสนอแนะการทำโครงการต่างๆ เช่น ถ้าต่อไป อย.จะอบรมผู้ประกอบการอาหารเสริมจะดีมาก เพราะหลายคนไม่รู้ ยินดีช่วย อย.และ สคบ.ทุกอย่าง เพราะมีประสบการณ์ และไม่อยากให้ใครมาโดนเหมือนเราอีก ไม่อยากทำผิดซ้ำอีก รวมถึงประชาชนผู้บริโภคจะได้รู้ข้อกฎหมายต่างๆ เหล่านี้ ส่วนเรื่องคดีความตั้งแต่มีหมายเรียกมา ยังไม่เคยได้รับโทรศัพท์ เมื่อได้หมายเรียกปุ๊บ ก็ให้ทนายความเป็นผู้จัดการและติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลา วันนี้ก็ได้บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วว่าติดภารกิจมาให้ข้อมูล กมธ. จึงขอเลื่อนการพบเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปก่อน ยืนยันว่าไม่ได้เพิกเฉย” น.ส.พัชรศรีกล่าว

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.64 นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil” ว่า “ขออนุญาตพูดถึงกรณีที่เกิดขึ้น เพราะมีผลกระทบต่อตัวผม ในฐานะเป็นคนในวงการและขายสินค้าโดยมีผลกระทบจากลูกค้าส่งข้อความมา ไม่อยากซื้อสินค้าของคนในวงการบันเทิงอีกแล้ว หลังจากอ่านข่าวเมื่อเย็นวาน ผมไม่อยากเชื่อว่าคุณไม่รู้ข้อกำหนด เพราะอยู่ในตำแหน่งที่ต้องรู้ และเคยมีปัญหามาแล้วถึง 7 ครั้ง กรณีใกล้เคียงกัน ไม่ควรเบี่ยงเบนประเด็นมาเป็นจะช่วยเผยแพร่กฎระเบียบให้กับแบรนด์ทั่วๆ ไป แบรนด์สินค้าอาหารเสริมมีเป็น 1,000 แบรนด์ในประเทศไทย มีน้อยมากที่จะมีปัญหา ถ้าเปรียบเทียบกับแบรนด์สินค้าทั้งหมดที่มี คงไม่ต้องไปช่วยประชาสัมพันธ์ให้ใครหรอกครับ ในช่วงนี้เรียนรู้และปฏิบัติให้ถูกต้องก็พอแล้ว

ถ้ายังคงยืนยันพูดจากประสบการณ์ผู้ใช้จริง ว่าเป็นคุณภาพสินค้าเป็นอย่างนี้จริง แม้กระทั่งเมื่อวานก็ยังคงพูด คงต้องเอาบุคคลผู้บริโภคนั้น มายืนยันโดยเฉพาะเรื่องโควิด และโรคต่างๆ ที่อ้างถึง จะพูดวนอยู่อย่างนี้ไม่ได้ช่วย พรูฟคำพูดโฆษณาเกินจริงของตัวเองให้เสร็จก่อน แล้วค่อยทำเพื่อสังคมก็ได้ครับ

ส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือสังคมคือทำตัวให้เป็นไปตามกฎระเบียบ ก่อนที่จะช่วยเหลือแบรนด์อื่นให้รู้กฎหมาย คนที่ไม่รู้มีเพียงไม่กี่คน หนึ่งในนั้นคือคุณ ที่เหลือส่วนมากเค้ารู้กันหมดครับ ถ้าบริโภคแล้วป้องกันโควิดได้หรือรักษาโควิดได้ตามคลิป ถือว่าเป็นทางสว่างของคนทั้งประเทศครับ เราจะได้เปิดประเทศพร้อมกันและไม่ต้องซื้อวัคซีนให้ยุ่งยาก เราจะได้ไม่ต้องกลัวโควิดกันอีกแล้ว จริงมั้ยครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img