วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS“บัวแก้ว”ประสานความร่วมมือเพื่อนบ้าน แก้ปัญหา PM 2.5-ขอปชช.อย่าเผาป่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บัวแก้ว”ประสานความร่วมมือเพื่อนบ้าน แก้ปัญหา PM 2.5-ขอปชช.อย่าเผาป่า

นายกฯ’เผย กต.ประสานความร่วมมือเพื่อนบ้าน แก้ปัญหา PM  2.5 วอนเกษตรกร ประชาชนอน่าเผาป่า เผาวัชพืช คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม

เมื่อเวลา 12.02 น. วันที่ 28 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาฝุ่นPM 2.5 ว่า วันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาฝุ่นPM 2.5 และการเผาป่า ที่ได้มีการกำชับไปแล้ว เพราะทุกคนมีหน้ารับผิดชอบกันไปแล้ว โดยกระทรวงการต่างประเทศได้ประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านไปสักพักแล้ว วันนี้ก็จะย้ำไปอีกครั้งหนึ่ง เพราะจุดความร้อนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ ซึ่งจะต้องระมัดระวังเรื่องของผลกระทบ

เมื่อถามว่า จะเป็นวาระอาเซียนด้วยกันหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็ต้องทำอย่างนั้น เพราะเรามีข้อมูลอยู่แล้ว ว่าอยู่ในประเทศเท่าไหร่ และรอบบ้านเท่าไหร่ ก็ต้องหารือร่วมกัน เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมายาวนาน และเราก็พยายามแก้วันนี้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แก้ปัญหาทั้งในระดับพื้นที่ และส่วนกลาง ซึ่งในระดับประเทศตนได้ลงนามประสานขอความร่วมมือในระดับรัฐบาลไปแล้ว ซึ่งแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน เราถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ดี และในพื้นที่ภาคเหนือเราก็พยายามให้จุดความร้อนมันลดลง แต่ก็ต้องขอความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านด้วย โดยเฉพาะการเผาวัชพืชที่ยังเยอะอยู่ เราต้องขอความร่วมมือให้มากที่สุด เกษตรกรคนไทยต้องช่วยเหลือกันให้มากกว่าเดิม ไม่อย่างนั้นจะส่งผลกระทบมากขึ้นอีก ฉะนั้นจะทำอะไรต้องคำนึงถึงผลกระทบกับคนส่วนอื่นด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img