วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯเผยรัฐบาลเตรียมออก2มาตรการ ดึงแรงงานไทยในอิสราเอลกลับประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยรัฐบาลเตรียมออก2มาตรการ ดึงแรงงานไทยในอิสราเอลกลับประเทศ

นายกฯเผยรัฐบาลเตรียมออก 2 มาตรการ ดึงแรงงานไทยในอิสราเอลกลับประเทศ ส่วน ‘ปานปรีย์’ บินกาตาร์-อียิปต์ เจราจาปล่อยตัวประกัน

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการช่วยเหลือแรงงานไทยที่อิสราเอลว่า มีรายงานจากฝ่ายความมั่งคงและสถานทูตไทยประจำอิสราเอลว่า การต่อสู้ไม่ได้เบาบางลงแต่มีความเข้มข้นขึ้น มีการใช้ปฏิบัติทางการเครื่องบินอย่างต่อเนื่อง และยังมีอันตรายอยู่มาก ยืนยันว่าเราจะเอาพี่น้องคนไทยกลับมาและต้องปฏิบัติการเชิงรุก ซึ่งการที่พี่น้องคนไทยไม่กลับมาเพราะเรื่องการเงิน โดยมีการช่วยเหลือหลักๆ สองเรื่อง 1.แรงานที่กลับมาแล้ว กำลังจะกลับมา และกำลังจะกลับมาในอนาคต จะได้เงินชดเชยคนละ 5 หมื่นบาท 2.ได้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำระยะเวลาคนละไม่เกิน 1.5 แสนบาท สำหรับคนที่ไปกู้มาทำงาน

ส่วนที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ ลาประชุมครม.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเดินทางไปรัฐกาตาร์และสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ เพื่อรับทราบข้อมูลของทุกฝ่ายที่ให้ความอนุเคราะห์ในการช่วยเหลือเจรจากับกลุ่มคนที่จับคนไทยเป็นตัวประกัน ทั้งการประสานกับนายวันมูหะมัด นอร์มะทา ประธานรัฐสภา และพล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) หรือหน่วยงานอื่นๆ เนื่องจากการเดินทางไปด้วยตัวเองเพื่อลดความสับสนและการอยู่ในหน้างานจะช่วยเหลือได้มาก.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img