วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSNBM แจ้งปิดให้บริการ “รถไฟฟ้าสายสีชมพู”ทุกสถานี หลังเกิดอุบัติเหตุ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

NBM แจ้งปิดให้บริการ “รถไฟฟ้าสายสีชมพู”ทุกสถานี หลังเกิดอุบัติเหตุ

NBM ประกาศแจ้งปิดให้บริการ “รถไฟฟ้าสายสีชมพู” ทุกสถานีตลอดวันนี้ เร่งตรวจสอบเหตุรางจ่ายไฟฟ้าหลุดร่วง ยืนยันไม่ได้กระทบขบวนรถไฟฟ้า

รายงานข่าวจาก บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี แจ้งว่า NBM ขอแจ้งปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าทุกสถานีชั่วคราว วันนี้ (24 ธ.ค.) ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เนื่องจากเกิดเหตุการณ์รางจ่ายกระแสไฟฟ้าร่วงหล่น โดยยืนยันว่าไม่ได้กระทบกับขบวนรถไฟฟ้า แต่เพื่อความปลอดภัยและการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากรางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน และเกี่ยวสายไฟฟ้าบริเวณหน้าตลาดชลประทาน ได้รับความเสียหาย โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.45 น. บริเวณ สถานีสามัคคี (PK04) เบื้องต้นพบว่ามีรถยนต์ที่จอดใต้สถานีจำนวน 3 คัน ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

โดยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานทุกฝ่าย ได้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุทันที และจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ กราบขออภัยในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่ด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันเหตุ พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img